Multimedia Đọc Báo in

Cấp chiêng và trang phục cho các câu lạc bộ, đội văn nghệ truyền thống

17:21, 17/05/2024

Từ ngày 15 – 17/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trao chiêng và trang phục truyền thống cho câu lạc bộ, đội văn nghệ truyền thống tại các thôn, buôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 16 câu lạc bộ, đội văn nghệ truyền thống thuộc các huyện Krông Búk, Ea Kar, Krông Ana, Krông Bông, Krông Năng, Krông Pắc, Ea H’leo, Lắk, Cư M’gar, thị xã Buôn Hồ, và thành phố Buôn Ma Thuột được cấp 15 bộ chiêng và 77 bộ đồ truyền thống. Trong đó, có 13 bộ chiêng Knah của người Êđê, 1 bộ chiêng của người M’nông và 1 bộ chiêng người Mường.

Câu lạc bộ Cồng chiêng và dân vũ buôn Ea Tiêu (xã Ea Tir, huyện Ea H'leo) nhận chiêng.

Việc được cấp chiêng, trang phục truyền thống không chỉ khích lệ, động viên tinh thần mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm và duy trì tập luyện, tham gia sinh hoạt văn hóa cồng chiêng của các nghệ nhân, các đội chiêng, đội văn nghệ ở thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần bảo tồn di sản Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên trên địa bàn tỉnh…

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao chiêng và trang phục truyền thống cho Đội chiêng truyền thống buôn Alêa (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột).

Được biết, kinh phí cấp chiêng và trang phục được thực hiện theo Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2023.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.