Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Khai giảng lớp truyền dạy cồng chiêng, múa xoang tại xã Hòa Phú

15:27, 19/10/2024

Sáng 19/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức khai giảng Lớp hướng dẫn, truyền đạt kỹ năng đánh chiêng, múa xoang, nhạc cụ dân gian tại xã Hòa Phú.

Lớp học có sự tham gia của 36 học viên từ 18 đến 45 tuổi, là người dân  thuộc hai buôn trên địa bàn xã Hòa Phú là buôn Tuôr và buôn M'Brê.

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Lân hướng dẫn kỹ năng đánh chiêng cho các học viên.

Trong thời gian 1 tháng, học viên sẽ được nghệ sĩ ưu tú Vũ Lân và biên đạo múa H’ Diễm Mlô trang bị những kiến thức cơ bản về chiêng, truyền dạy cách diễn tấu một số bài chiêng truyền thống; hướng dẫn, truyền dạy kỹ năng thực hành múa xoang truyền thống và cách biên tập, dàn dựng bài xoang kết hợp với các bài chiêng truyền thống…

Biên đạo múa H’ Diễm Mlô hướng dẫn động tác múa xoang cho các học viên.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cho đồng bào dân tộc thiểu số thông qua công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc; phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch nông thôn.

Kinh phí triển khai thực hiện hoạt động từ nguồn Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.