Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật Đàm Đăng Lại: “Presents for present - Món quà cho hiện tại”

10:38, 19/03/2023

Tối 18/3, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh vùng Tây Nguyên đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật Đàm Đăng Lại: “Presents for present - Món quà cho hiện tại” trong khuôn khổ Dự án Không gian Nghệ thuật Ban Mê.

Đây là dự án nghệ thuật do Tập đoàn Núi Xanh tổ chức với sự hợp tác của nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại với mong muốn tạo nên một không gian mang tính tiên phong ở Tây Nguyên dành cho mỹ thuật đương đại; là nơi trưng bày các tác phẩm với chất liệu và phương tiện thể hiện phong phú; đồng thời là điểm dừng chân mới mẻ, thú vị với nhiều thông tin thị giác đẹp, sáng tạo dành cho người dân địa phương, du khách.

Nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại (thứ hai bên phải) trao đổi, trò chuyện với khán giả và người mộ điệu mỹ thuật.
Nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại (thứ hai bên phải) trao đổi, trò chuyện với khán giả và người mộ điệu mỹ thuật.

Các tác phẩm điêu khắc và tranh của nghệ sĩ Đàm Đăng Lại được trưng bày tại không gian bao gồm loạt sáng tác của anh trong những năm qua trên quê nhà.

Như cách lý giải về tên gọi Triển lãm của nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại: “Presents for present – Món quà cho hiện tại: Yesterday is the past, tomorrow is the future, but today is a gift. That’s why it is called the present - Hôm qua là quá khứ, ngày mai là tương lai, hôm nay là món quà. Đó là lý do nó được gọi là Present – Món quà”, các tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm như món quà mà anh dành tặng cho quê hương, để đưa mọi người đến gần nhau hơn, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc “bây giờ và ở đây”; những kết quả của hành trình khám phá ra “bí mật của hạnh phúc” với những sắc màu mang đậm nét văn hóa bản địa qua nhiều biến hóa của hình khối…

Tác phẩm trưng bày tại Triển lãm.
Tác phẩm trưng bày tại Triển lãm.

Triển lãm mở cửa tự do đón khách tham quan, thưởng lãm đến hết ngày 10/7/2023 tại tầng 2, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh vùng Tây Nguyên (số 3 đường Văn Tiến Dũng, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột).

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


Xem thêm

Một thuở chăn trâu
08:23, 19/03/2023
Vẫn như ngày xưa
08:23, 19/03/2023
Ngôi nhà hoa mướp
08:22, 19/03/2023
Buôn Ma Thuột
06:45, 13/03/2023
(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.