Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp “Bếp ăn tình nguyện” phục vụ khu cách ly

11:14, 03/08/2021

Từ ngày 30-7 đến nay, trên địa bàn thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar) có hơn 200 công dân trở về từ vùng dịch, được cách ly y tế tập trung tại 2 khu cách ly tại Trường THCS Y Ngông Niê Kdăm và Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị trấn, Hội LHPN thị trấn triển khai mô hình “Bếp ăn tình nguyện” cung cấp suất ăn cho công dân và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại 2 khu cách ly này.

111
Người dân mang thực phẩm đến ủng hộ "Bếp ăn tình nguyện"...

Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Ea Pốk Lương Thị Hoa chia sẻ, “Bếp ăn tình nguyện” chính thức "nổi lửa" vào rạng sáng ngày 30-7, mỗi ngày cung ứng tổng cộng hơn 700 suất ăn (gồm 3 bữa sáng, trưa, chiều, chi phí khoảng 12 triệu đồng) cho 2 khu cách ly. Các suất ăn đều bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; dự kiến sẽ duy trì cho đến khi gỡ bỏ các khu cách ly và tùy theo tình hình thực tế của địa phương.

1
... từ những bó rau xanh...

 

1
... đến thịt heo.

 “Bếp ăn tình nguyện” đặt tại Trường Mầm non thị trấn Ea Pốk, hằng ngày có gần 10 chị em hội viên phụ nữ cùng chung tay từ việc đi chợ, nấu nướng đến giao đồ ăn tới các khu cách ly. Thông qua lời kêu gọi của kêu gọi của Hội phát trên loa phát thanh của thị trấn và đăng trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo), hoạt động này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa phương.

1
Hoặc ủng hộ bằng tiền mặt cho "bếp ăn".

Thầy Thích Đạo Quang - Trụ trì Chùa Linh Phong (Tổ dân phố Quyết Thắng, thị trấn Ea Pốk) ủng hộ 5 tạ gạo cùng một lượng dầu ăn, mắm muối và rau củ quả. Đông đảo người dân, đơn vị đã tự nguyện mang đến tận nơi rất nhiều lương thực, thực phẩm như: thịt, cá, trứng, rau củ quả, gia vị các loại… 

Mặc dù là bếp ăn tạm thời nhưng khu vực bếp được sắp xếp ngăn nắp và những suất ăn được chăm chút cẩn thận từng công đoạn, từ khâu nấu nướng, đóng hộp mang đến tận tay công dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ ở khu vực cách ly.

Chị Lê Thị Lý và chị Hà Thị Nữ là những người tham gia nhiệt tình tại “Bếp ăn tình nguyện” trong những ngày đầu tiên, chia sẻ: “Khi thấy mô hình “Bếp ăn tình nguyện” được Hội LHPN thị trấn khởi xướng, chúng tôi cũng như nhiều chị em khác đã chủ động sắp xếp việc gia đình để tham gia. Mặc dù phải thức dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị và nấu nướng dọn dẹp liên tục đến gần 7 giờ tối mới trở về nhà, song ai nấy đều cảm thấy vui vì đã góp chút công sức bé nhỏ để chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”.

1
Chị em tình nguyện tham gia hoạt động.

Trong những ngày cả nước đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời toàn huyện Cư M'gar nói chung, thị trấn Ea Pốk nói riêng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ thì mô hình “Bếp ăn tình nguyện” là một trong những nghĩa cử ấm áp, sẻ chia và thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng của Hội LHPN thị trấn, góp phần tiếp thêm sức mạnh cùng địa phương vượt qua đại dịch.

1
Các suất ăn được mang đến khu cách ly.

Hội LHPN thị trấn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức từ thiện trong và ngoài địa phương để bếp ăn luôn “đỏ lửa” cho đến khi khu cách ly hoàn thành nhiệm vụ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.