Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Đưa 380 công dân từ các tỉnh, thành có dịch về khu cách ly tập trung

11:00, 01/08/2021

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cư M'gar cho biết, tính đến chiều 31-7, các xã, thị trấn trên địa bàn đã đón 380 công dân từ tỉnh Đồng Nai, Bình Dương về khu cách ly tập trung của địa phương để theo dõi sức khoẻ.

Trong đó, nhiều nhất là tại các xã Cư Suê, Cư M’gar, Cuôr đăng, Ea Drơng, thị trấn Ea Pốk. Các khu cách ly chủ yếu trưng dụng các điểm trường học, nhà văn hóa trung tâm xã, thị trấn trên địa bàn.

Ngay sau khi tiếp nhận công dân trở về, lực lượng chức năng tại các khu cách ly đã tiến hành phun khử trùng toàn bộ hành lý, phương tiện vận chuyển công dân; phân nhóm đối tượng, kiểm tra thân nhiệt và thực hiện đầy đủ các thủ tục phòng, chống dịch theo đúng quy định. Đồng thời, cấp nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày cho công dân để thực hiện cách ly theo dõi sức khoẻ.

Đại diện các đơn vị, đoàn thể trong huyện tặng quà cho khu cách ly tập trung ở thị trấn Ea Pốk.

UBND huyện Cư M'gar cũng yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục chủ động các phương án, tích cực chuẩn bị nhân lực, phương tiện để tiếp nhận công dân trở về địa phương với khả năng cao nhất, điều hành kịp thời, thống nhất, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo thống kê của phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, huyện Cư M’gar còn khoảng hơn 1 nghìn công dân đang tạm trú tại các tỉnh, thành như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… có nguyện vọng trở về địa phương.

Được biết, tính từ ngày 27-4 đến nay, đã có khoảng trên 5.700 công dân tự trở về bằng xe máy và các phương tiện khác, đang thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khoẻ tại nhà. Trong số đó có 2.600 trường hợp đã hoàn thành việc cách ly y tế.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.