Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk chăm lo đời sống người dân trong khu phong tỏa

08:07, 09/08/2021

Đến ngày 8-8, trên địa bàn huyện Krông Búk ghi nhận 5 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết và áp dụng cách ly tập trung theo quy định đối với 97 trường hợp F1; cách ly tại nhà 3.598 trường hợp.

Đặc biệt liên quan đến 3 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn vào cuối tháng 7-2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã thiết lập 6 chốt phong tỏa tại xã Cư Pơng và Pơng Drang, túc trực 24/24 nhằm kiểm soát tốt người dân trong vùng, tránh lây lan dịch bệnh.

Ngoài tập trung khoanh vùng, dập dịch quyết liệt, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể của huyện đã tích cực chăm lo, ổn định đời sống người dân trong khu vực phong tỏa.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa xã Pơng Drang.

Hơn một tuần qua, buôn Đrơng Điết (xã Cư Pơng) bị phong tỏa, cách ly y tế 78 hộ dân, 356 nhân khẩu do có 2 ca COVID-19 trong cộng đồng. Để người dân yên tâm cách ly tại nhà, ngoài cung cấp vật phẩm y tế như: nước rửa tay, khẩu trang, UBND xã còn cắt cử lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ thực phẩm cho các hộ dân định kỳ ba ngày/lần.

Cũng như nhiều người dân ở buôn Đrơng Điết, chị Văn Thị Bé rất lo lắng khi nơi mình sinh sống bị phong tỏa. Song, tâm lý bất an dần qua đi khi gia đình chị và bà con trong buôn được chính quyền địa phương động viên, hỗ trợ các nhu yếu phẩm hằng ngày. Chị Bé cho hay: “Ngoài số lương thực dự trữ, những ngày qua, gia đình tôi nhận được nhiều phần quà, từ gạo, thịt, trứng đến rau xanh. Sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các tổ chức, cá nhân giúp chúng tôi an tâm chấp hành tốt quy định cách ly, hạn chế dịch bệnh lây lan".

Tương tự, tại thôn 10 (xã Pơng Drang) có 6 hộ, 20 khẩu bị phong tỏa do có ca dương tính vi rút SARS-CoV-2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã đã thành lập các tổ hậu cần, an ninh, y tế để thực hiện công tác phòng, chống dịch. Hằng ngày, UBND xã cử cán bộ phát thông báo để người dân chấp hành tốt quy định trong khu phong tỏa. Tại đây, các lực lượng chức năng, tình nguyện viên còn được giao nhiệm vụ tiếp nhận sự hỗ trợ của tổ chức, cá nhân gửi đến, đồng thời giúp người dân trong khu phong tỏa mua sắm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu khi có nhu cầu.

Các nhà hảo tâm tặng quà chốt phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Pơng Drang.

Ông Hoàng Trọng Sang, Bí thư Đảng ủy xã Pơng Drang cho biết, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên những ngày qua người dân trong khu phong tỏa đều chấp hành tốt quy định về phòng, chống dịch. Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, khám sức khỏe định kỳ, mọi người đều phối hợp tích cực để bảo vệ sức khỏe cho gia đình, cộng đồng.

Cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh, chia sẻ khó khăn với nhân dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng tuyến đầu chống dịch, những ngày qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận và trao 462 suất quà; 5 tạ rau củ, quả; 1.000 kính bảo hộ; 2.000 khẩu trang; 300 chai nước sát khuẩn…

Các tổ chức, đoàn thể của huyện cũng đến thăm hỏi, tặng nhiều phần quà, động viên bà con khu vực phong tỏa, cách ly chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Trong đó, có thể kể đến Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tổ chức nấu ăn, trao 450 suất cơm, 200 phần ăn sáng cho các đối tượng bị cách ly tập trung.

Nhiều hội viên phụ nữ nấu cơm miễn phí cho lực lượng chức năng các chốt kiểm soát dịch, người dân có hoàn cảnh khó khăn và người lao động bị ảnh hưởng thu nhập do dịch bệnh.

Còn đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ cắt cỏ, duy trì việc sản xuất của các gia đình thuộc diện phong tỏa, cách ly..

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.