Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Búk xông pha nơi tuyến đầu chống dịch

06:52, 08/09/2021

Với tinh thần quyết liệt “Chống dịch như chống giặc”, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Krông Búk không kể ngày đêm đang xông pha nơi tuyến đầu; cùng lực lượng chức năng thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, kiểm soát, truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Gần hai tuần làm nhiệm vụ trực chốt phong tỏa, kiểm soát dịch trong buôn Ea Nho, Thiếu tá Hoàng Văn Lương, Phó Trưởng Công an xã Cư Kpô đã quen với những đêm thức trắng “căng mình” cùng đồng đội thực hiện công tác kiểm soát. Ban ngày khi hết ca trực, anh lại cùng với cán bộ MTTQ xã dùng xe cày vận chuyển lương thực, thực phẩm cho từng hộ dân trong buôn; sử dụng loa tay để tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Lực lượng công an trao lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân xã Ea Sin.
 

“Dù sinh hoạt bị đảo lộn, đối diện nguy cơ lây bệnh, nhưng chiến sĩ công an tại các chốt phong tỏa vẫn sẵn sàng xông pha làm nhiệm vụ, quyết tâm không “bỏ lọt” các trường hợp ra, vào khu vực phong tỏa trái quy định, bởi mọi người hiểu rõ rằng, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến dịch bệnh lây lan phức tạp, khó kiểm soát”.

 
Trung tá Nguyễn Trần Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Búk.

Với việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, vừa để tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự, anh Lương còn phối hợp chặt chẽ với cán bộ, công chức xã và lực lượng y tế khẩn trương rà soát, truy vết kịp thời những trường hợp liên quan F0 để giám sát, cách ly, theo dõi đúng quy định. Bằng cách làm tích cực, sâu sát và hiệu quả, người dân trong buôn Ea Nho đã tự giác thực hiện tốt công tác phòng ngừa dịch, không còn tình trạng tự ý ra khỏi nhà như trước.

Những ngày này, Thiếu tá Tạ Quang Vĩnh Duy, Trưởng Công an xã Cư Né cùng đồng đội rất bận rộn, vừa luân phiên trực các chốt phong tỏa trên địa bàn xã, vừa tuần tra, giám sát, xử lý những trường hợp vi phạm và hỗ trợ việc đưa nhu yếu phẩm cho người dân.

Trên địa bàn xã hiện có 17 chốt kiểm dịch ở 15 thôn, buôn bị phong tỏa. Hầu hết các chốt được đặt ở khu vực đường liên thôn và chỉ dựng bằng khung sắt nhỏ rồi căng tạm tấm bạt, chỗ ngủ qua đêm của lực lượng trực chốt là chiếc võng đơn sơ hoặc giường xếp. Ngày thì nắng nóng, đêm đến thì nhiều muỗi, côn trùng.  Nhiều khi mưa, gió giật tung lều bạt khiến cả người trực và vật dụng trong chốt đều ướt sũng. Vất vả là thế, nhưng các anh vẫn quyết tâm bám chốt, không ai về nhà khi tình hình dịch bệnh vẫn chưa yên.

“Khi phát hiện các ca F0 trong cộng đồng thì việc truy vết phải được tiến hành ngay lập tức. Bên cạnh việc truy vết, lực lượng công an còn sử dụng nhiều nguồn thông tin từ người dân, kêu gọi tự giác khai báo hoặc phát động tố giác các đối tượng trốn khai báo nhằm đảm bảo không bỏ sót các yếu tố dịch tễ, từ đó giúp các hoạt động phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm… nhanh chóng, hiệu quả. Trong quá trình làm nhiệm vụ nhiều cán bộ, chiến sĩ tiếp xúc gần với người bệnh, do đó bản thân chúng tôi luôn ý thức thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và trang bị thêm đồ bảo hộ”, Thiếu tá Duy chia sẻ.

Thiếu tá Hoàng Văn Lương, Phó Trưởng Công an xã Chư Kbô cùng cán bộ MTTQ xã vận chuyển lương thực và tuyên truyền, vận động người dân buôn Ea Nho thực hiện phòng chống dịch.

Theo Trung tá Nguyễn Trần Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Búk, để góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Công an huyện đã triển khai lực lượng, ứng trực 100% quân số, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành chức năng kiểm soát, truy vết, khoanh vùng dập dịch; tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã phát hiện, xử lý trên 60 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.