Multimedia Đọc Báo in

Mổ lấy thai thành công cho một sản phụ mắc COVID-19

15:23, 07/09/2021

Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, Bệnh viện vừa mổ lấy thai thành công cho một trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo đó, sản phụ là bệnh nhân H.Th.L.(sinh năm 1994, trú thôn Xuân Thái 1, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng). Bệnh nhân có xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 4-9-2021, được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1. Sau đó, bệnh diễn tiến nặng nên ngày 5-9 bệnh nhân L. được chuyển qua Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh điều trị.

Đội ngũ y, bác sĩ chăm sóc em bé mới chào đời. (Ảnh: Tú Anh).
Các y, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chăm sóc em bé mới chào đời. (Ảnh: Tú Anh).

Ngày 6-9, bệnh nhân được chuyển đến khu điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với chẩn đoán mang thai lần 2 ở tuần thứ 37, chuyển dạ. Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày bệnh nhân được mổ lấy thai là bé trai cân nặng 2,4 kg. Sau phẫu thuật mổ lấy thai, tình trạng mẹ tạm ổn và bé được chuyển đến chăm sóc tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh cho biết, do đây là trường hợp bé sơ sinh không có mẹ bên cạnh (người mẹ được chuyển về khu điều trị COVID-19 của Bệnh viện để tiếp tục điều trị) nên từ việc cấp cứu, hồi sức, chăm sóc đều do đội ngũ y, bác sĩ của khoa đảm nhận.

Sau sinh, cháu bé được chẩn đoán bị suy hô hấp cấp độ 2, nhiễm trùng sơ sinh ở người mẹ mắc COVID-19. Ngày 7-9, tình hình sức khỏe của cháu bé đã ổn định hơn.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.