Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar vận động trên 1 tỷ đồng Quỹ vì người nghèo

17:04, 09/09/2021

Ngày 9-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar đã phối hợp với chính quyền địa phương đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ 6 mô hình trồng lúa nước, với tổng diện tích trên 1 ha cho 6 hộ ở buôn Vân Kiều và buôn Ea Rớt (xã Cư Elang).

Tổng số tiền hỗ trợ trên 31 triệu đồng, được trích từ Quỹ vì người nghèo huyện. Các hộ được hỗ trợ đều là hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, có sẵn đất nhưng không canh tác vì thiếu vốn, khoa học kỹ thuật.

lua
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar cùng đoàn thể, chính quyền địa phương trao kinh phí hỗ trợ mô hình trồng lúa nước cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo xã Cư Elang.

Để giúp các hộ phát triển sản xuất, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã giao MTTQ xã Cư Elang phối hợp với cán bộ khuyến nông và các tổ chức đoàn thể hướng dẫn cách cải tạo đất, trồng, chăm sóc cây lúa.

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar đã vận động được trên 1 tỷ đồng Quỹ vì người nghèo. Từ nguồn quỹ này, MTTQ huyện đã hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà Đại đoàn kết, 300 công trình vệ sinh hộ gia đình; 8 mô hình sinh kế cho hội viên Hội LHPN huyện và 7 mô hình khởi nghiệp cho Đoàn thanh niên.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.