Multimedia Đọc Báo in

Huyện M’Đrắk: Cụ bà 84 tuổi chiến thắng COVID-19

20:16, 14/09/2021

Sau 28 ngày nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh vì mắc COVID-19, bà N.T.B., 84 tuổi, ở tổ dân phố 1, thị trấn M’Đrắk, huyện M’Đrắk đã chiến thắng bệnh tật và được xuất viện trở về nhà.

Ngày 12-8-2021, bà N.T.B. được lực lượng y tế địa phương chuyển đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh với chẩn đoán suy hô hấp/ARDS mức động nặng/ Viêm phổi nặng do SARS-COV-2. Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ xác định, ngoài mắc COVID-19, bà N. còn có bệnh lý nền là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đặc biệt bệnh nhân còn bị mù cả 2 mắt.

Cụ bà N.T.B. trong ngày ra viện.
Cụ bà N.T.B. trong ngày ra viện.

Theo bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, khác với các bệnh nhân mắc COVID-19 khác, do bị mù cả 2 mắt nên mọi sinh hoạt cá nhân và quá trình điều trị của bệnh nhân N.T.B. đều phải nhờ vào các y bác sĩ và điều dưỡng.

Quá trình điều trị, bệnh nhân bị suy hô hấp cộng thêm bệnh lý nền, sức khỏe già yếu nên bệnh viện gặp không ít khó khăn, nhưng đội ngũ y bác sĩ luôn nỗ lực, cố gắng hết sức chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân.

Rất vui mừng sau 28 ngày điều trị, qua hai lần xét nghiệm theo quy định bệnh nhân có kết quả hai lần âm tính. Tình trạng sức khỏe bệnh nhân hiện tại khỏe, không sốt, không ho, ăn ngủ bình thường, đủ điều kiện xuất viện nên ngày 10-9 bệnh viện đã tiến hành cho bệnh nhân xuất viện trở về địa phương. Đồng thời thông báo cho chính quyền và y tế địa phương để tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe của bệnh nhân tại nhà trong 14 ngày tiếp theo theo quy định.

Việc một bệnh nhân cao tuổi như bà N.T.B. đã “đánh bại” COVID-19 không chỉ là thành công của ngành Y tế, sự nỗ lực của bản thân người bệnh mà hơn hết là niềm vui mừng của cả gia đình.

Chị Nguyễn Thị Oanh (con gái của bệnh nhân N.T.B) chia sẻ: “Khi nhận được tin mẹ tôi mắc COVID-19, gia đình ai cũng lo lắng. Lúc mẹ được các bác sĩ đưa lên xe đi điều trị tại bệnh viện, chúng tôi rất đau lòng, vì cứ nghĩ sẽ không còn được gặp lại mẹ nữa.

Bây giờ, mẹ tôi đã được điều trị khỏi bệnh, khỏe mạnh trở về giống như một phép màu đến với gia đình chúng tôi vậy. Chúng tôi biết ơn vô cùng các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa, chăm sóc, giúp đỡ mẹ tôi trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viện.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.