Multimedia Đọc Báo in

Những người lính thầm lặng trong khu cách ly

06:33, 04/09/2021

Thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang tỉnh luôn sát cánh cùng chính quyền và nhân dân các địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bất cứ ở đâu có "điểm nóng" về dịch bệnh là bộ đội có mặt, xông pha trên tuyến đầu, không quản ngại khó khăn, gian khổ.

Từ ngày 1-8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh giao nhiệm vụ cho 23 CBCS (gồm bộ đội thường trực và dân quân tự vệ) đến thay lực lượng thực hiện nhiệm vụ đợt 1 tại khu cách ly tập trung của tỉnh tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột).

Thượng tá Đỗ Hữu Hợi, Đội trưởng Đội tuyên truyền văn hóa cơ sở, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh - Chỉ huy khu cách ly cho biết: “Sau khi được giao nhiệm vụ, các CBCS đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn theo quy định; đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ tốt công dân vào cách ly để bà con yên tâm và phối hợp thực hiện tốt trong thời gian cách ly. Chúng tôi cũng thường xuyên trao đổi, thăm hỏi để kịp thời động viên, chia sẻ với CBCS có hoàn cảnh gia đình khó khăn”.  

Cán bộ, chiến sĩ tại khu cách ly tập trung của tỉnh làm nhiệm vụ ghi chép sổ sách.

Hiện nay, khu cách ly này có 278 công dân cách ly tập trung theo quy định. Đối với các gia đình có con nhỏ, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ thu xếp bố trí phòng riêng. Một ngày của CBCS trong khu cách ly bắt đầu từ sáng sớm, ngoài đưa cơm 3 bữa/ngày đến tận phòng cho công dân họ còn phải thường xuyên dọn dẹp vệ sinh khu cách ly, bảo đảm an ninh trật tự, đón nhận công dân mới đến và tiễn công dân hết thời gian cách ly về nhà…

Dù có lực lượng lên thay ca nhưng nhiều CBCS thực hiện nhiệm vụ đợt 1 vẫn tình nguyện ở lại khu cách ly làm nhiệm vụ trong đợt 2. Như Đại úy Y Tuyên Niê - trợ lý dân quân tự vệ (Ban CHQS huyện Krông Bông) suốt hơn 3 tháng qua cùng các đồng đội trực tiếp phục vụ các F1, đến giờ vẫn chưa về thăm nhà. Đại úy Y Tuyên tâm sự: "Tôi biết gia đình rất nhớ và lo lắng cho tôi. Mặc dù rất thương vợ khi một mình vừa phải lo toan việc nhà vừa chăm lo cho hai con còn nhỏ, song với tinh thần trách nhiệm của người lính, tôi vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, chỉ biết động viên gia đình an tâm, cố gắng vượt qua khó khăn".

Tương tự, mặc dù nhà neo người, bản thân là lao động chính, nhưng anh Vũ Đức Chiến, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Ea Tam vẫn xung phong làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung trên địa bàn phường. Hơn 3 tháng qua, anh Chiến cùng các chiến sĩ dân quân phường Ea Tam luôn sát cánh cùng lực lượng

Cán bộ chiến sĩ tại khu cách ly tập trung của tỉnh tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên mang cơm đến các phòng cách ly.

Anh N.T.H. - một công dân thực hiện cách ly tại đây chia sẻ: “Bất kể thời tiết nắng hay mưa, hằng ngày các CBCS đều mang đồ ăn, nước uống đến tận phòng, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, đồng thời tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 đến mọi người. Nhìn các anh trong bộ đồ bảo hộ kín mít, bức bối mà vẫn luôn vui vẻ, nhiệt tình chăm sóc, giúp đỡ mọi người, chúng tôi thực sự khâm phục và cảm kích”.

 “Ai chẳng muốn được sum họp bên gia đình, vợ con, nhưng dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, vì nhiệm vụ chung, chúng tôi sẵn sàng ở lại. Khi nào hết dịch, chúng tôi sẽ về với gia đình” , tâm sự của Đại úy Y Tuyên Niê cũng là tâm sự của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây, những người tình nguyện gác bỏ hạnh phúc riêng tư, lặng lẽ cống hiến trên trận tuyến không tiếng súng. Những việc làm của các anh đã để lại những tình cảm sâu đậm, tô thắm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Nguyễn Thế


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.