Multimedia Đọc Báo in

Chi hội trưởng phụ nữ năng nổ hoạt động xã hội

09:02, 27/10/2021

Chị Lê Thị Tươi (SN 1982), Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 3, thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) được nhiều người biết đến là một phụ nữ đảm đang việc nhà và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Chị Tươi được các chị em trong tổ dân phố yêu quý, tín nhiệm bầu làm công tác phụ nữ suốt hơn 10 năm nay. Năm 2013, chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Chị Tươi tâm sự: “Được Chi bộ quan tâm, động viên cũng như chị em tín nhiệm nên bản thân luôn cố gắng tham gia phong trào, hoạt động tại địa phương. Làm công tác xã hội thì điều quan trọng nhất là gia đình, người thân phải quan tâm, hiểu và thông cảm vì  công việc rất nhiều, trong khi phụ cấp rất ít nên chỉ có sự nhiệt tình thì mới có thể làm được”.

Vợ chồng chị Lê Thị Tươi tham gia hiến máu nhân đạo.

Hằng ngày, khoảng 3 giờ sáng là vợ chồng chị lại dậy làm thịt gà, vịt để mang ra chợ bán, xong xuôi việc chợ thì lại tiếp tục đi làm rẫy. Nhờ chăm chỉ, chịu khó làm ăn và tiết kiệm chi tiêu hợp lý nên kinh tế gia đình chị dần khá giả.

Bận bịu là vậy nhưng chị vẫn sắp xếp công việc hợp lý để tham gia công tác xã hội, đến từng nhà tuyên truyền, vận động chị em tham gia các phong trào, hoạt động.

Đơn cử như năm 2020, khi người dân miền Trung đang phải chịu hậu quả của bão lũ gây ra, chị Tươi đã đứng ra kêu gọi, vận động quyên góp được 6 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm rồi thuê xe chở lên Hội LHPN huyện Lắk đóng góp ủng hộ.

Hay như vào tháng 11-2020, khi người dân của xã Đắk Liêng bị ngập lụt do mưa lớn, chị lại vận động quyên góp quần áo, nhu yếu phẩm rồi chở lên UBND xã ngay giữa đêm mưa gió để trao tặng người dân kịp thời.

Trong đợt cao điểm chống dịch COVID-19, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 3 cũng đã kịp thời triển khai nhiều hoạt động như quyên góp được 3 triệu đồng cùng rau củ quả gửi về Hội LHPN huyện Lắk để hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh; mua, vận động các loại nhu yếu phẩm và nấu hàng trăm suất cơm cho lực lượng chống dịch, người dân cách ly y tế tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện…

Chị Lê Thị Tươi quyên góp nhu yếu phẩm tặng đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Chị Tươi cũng là người đi đầu trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo khi thường xuyên vận động gia đình, người thân, các chị em trong chi hội cùng tham gia vào hoạt động hiến máu nhân đạo tại địa phương và nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Bản thân chị cũng đã có “thâm niên” hơn 10 năm với 22 lần tham gia hiến máu. Lần gần đây nhất là vào tháng 8-2021, mặc dù mới mổ ruột thừa, nhưng sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ và thấy sức khỏe bảo đảm nên chị Tươi vẫn tình nguyện hiến 250 ml máu với mong muốn cứu giúp người bệnh.

Với tâm huyết dành cho công tác Hội, phong trào phụ nữ và các hoạt động khác tại địa phương, chị Lê Thị Tươi đã nhiều lần được địa phương biểu dương, khen thưởng. Tại Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện Lắk khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, chị Tươi là cá nhân duy nhất của huyện vinh dự được nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh vì đạt danh hiệu “Cán bộ cơ sở giỏi nhiệm kỳ 2016 – 2021”.

Bảo Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.