Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: tổ chức tiêm 7.000 mũi vắc xin phòng COVID-19

19:50, 23/10/2021

Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, từ ngày 20 đến ngày 25-10, đơn vị tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho những người thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn huyện.

Theo kế hoạch, trong đợt này có 7.000 đối tượng dự kiến được tiêm, gồm: những người kinh doanh, buôn bán trên địa bàn huyện; công dân từ vùng dịch về (đã hết thời gian theo dõi, cách ly y tế tại địa phương); đối tượng tiêm xong mũi 1 vắc xin Vero Cell đã đến thời gian trả mũi 2 từ các địa phương khác về. Vắc xin sử dụng trong đợt này là Vero Cell.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Krông Bông tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng thuộc nhóm ưu tiên.

Nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng, ngành y tế sẽ thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ quy trình tiêm chủng; điểm tiêm được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế và đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử lý kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm (nếu có).

Trước đó, địa phương cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền về vắc xin phòng COVID-19 nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về những đối tượng ưu tiên, lợi ích, an toàn của vắc xin; điều tra, lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng theo thời gian khác nhau; bảo đảm an toàn trong công tác tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vắc xin...

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.