Multimedia Đọc Báo in

Tận dụng mạng xã hội tuyên truyền phòng, chống dịch

10:13, 24/10/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thời gian qua ngoài các hình thức tuyên truyền qua loa phát thanh, tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi… thì các cấp bộ Đoàn huyện Cư M’gar còn khai thác và tận dụng hiệu quả truyền thông của các trang mạng xã hội.

Hiện nay, trang Facebook Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cư M’gar đã thu hút hơn 2.000 người theo dõi; bình quân hằng ngày có gần chục bài biết về phong trào và hoạt động của Đoàn thanh niên các cấp, đặc biệt là hoạt động tham gia phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương

Nội dung tuyên truyền thường cô đọng, ngắn gọn và dễ hiểu, phù hợp với khả năng tiếp nhận của người dân. Qua đó, đã chuyển tải kịp thời các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay đến các đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn huyện. Nhiều thông tin có hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận tích cực của người dùng mạng xã hội…

Chị Hoàng Trương Bảo Ngọc (ở thôn 8, xã Ea Kpam) chia sẻ: “Đã thành thói quen, hằng ngày tôi đều vào trang Fanpage của Đoàn để nắm bắt thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Thông tin được đưa lên không chỉ đa dạng, phong phú, sinh động mà còn rất nhanh và kịp thời, nhất là các thông tin về các ca nhiễm trong ngày, các văn bản của UBND tỉnh, huyện… Từ đó, bản thân tôi chấp hành tốt hơn các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp cận được thông tin chính thống, đáng tin cậy và tránh tình trạng vô tình chia sẻ những thông tin không chính xác”.

Đoàn xã Ea Kpam đang đăng tải thông tin về tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trên mạng xã hội Facebook.

Dù chỉ là trang mạng xã hội của Đoàn cơ sở nhưng Fanpage Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ea Kpam đã trở thành địa chỉ thông tin tin cậy về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho các đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn. Hiện trang Fanpage của Đoàn xã thu hút hơn 500 người theo dõi.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đoàn xã Ea Kpam cho hay: “Với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên”, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã tích cực chia sẻ những thông tin chính thống về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở địa phương trên trang Fanpage của Đoàn với những nội dung ngắn gọn, gần gũi, thu hút nhiều người xem. Từ đó, đã giúp các đoàn viên, thanh niên và người dân nâng cao ý thức cảnh giác thông tin xấu, sai sự thật gây hoang mang dư luận, chủ động, tự giác điều chỉnh hành vi của bản thân phù hợp với tình hình chung của xã hội”.

Hiện nay, hầu hết các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Cư M’gar đã thành lập trang mạng xã hội Facebook để cập nhật thông tin về các hoạt động, phong trào; trong đó đều tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Anh Y Wal Mlô, Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cho biết: “Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet và công nghệ thông tin, tỷ lệ người dân tham gia vào các trang mạng xã hội, nhất là giới trẻ ngày càng nhiều. Tận dụng điều này, chúng tôi đã triển khai xây dựng các nhóm Zalo và các trang Facebook để trao đổi, cung cấp những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh trên địa bàn cả nước, tỉnh và huyện, từ đó có trách nhiệm, ý thức và kiến thức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch COVID-19. Hiện nay, Huyện Đoàn có 39 trang Facebook, trong đó cấp huyện có 3 trang và cấp cơ sở có 36 trang. Riêng từ đầu năm 2021 đến nay, có hàng trăm tin, bài, ảnh tuyên truyền đã được các đoàn viên thanh niên đăng tải, chia sẻ trên các trang Facebook của Đoàn và cá nhân. Một người chia sẻ sẽ có nhiều người đọc, cứ thế thông tin về phòng, chống dịch được tuyên truyền rộng rãi”.

Đặc biệt, thông qua các trang mạng xã hội, các đoàn viên thanh niên còn là “cầu nối” vận động các tổ chức, cá nhân và các “mạnh thường quân” đóng góp, hỗ trợ về thiết bị y tế, các nhu yếu phẩm chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh.

Tính từ đầu tháng 8-2021 đến nay, các cơ sở Đoàn đã kết nối trao tặng các nhu yếu phẩm, rau củ quả trị giá gần trăm triệu đồng hỗ trợ người dân phải cách ly để phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.