Multimedia Đọc Báo in

Góp sức bảo đảm an sinh cho người dân trong đại dịch

10:53, 30/11/2021

Hỗ trợ người mắc bệnh hiểm nghèo, tặng học bổng cho học sinh khó khăn, vận động nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa… là những việc làm thiết thực mà Ủy ban MTTQ phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) nỗ lực trong thời gian qua nhằm chia sẻ khó khăn của người dân trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Cuối tháng 10, phường Tân Hòa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở tổ dân phố 4. Ngay sau đó, các ngành chức năng đã phong tỏa các trục đường có liên quan đến ca nhiễm với 55 hộ dân và gần 200 người trong khu vực, chủ yếu là dân cư tổ dân phố 4. Những ngày đầu, không ít người dân khu vực phong tỏa hoang mang, lo lắng vì hầu hết chưa kịp chuẩn bị nhu yếu phẩm cho gia đình. Giải tỏa nỗi lo đó, Ban công tác Mặt trận cùng chi bộ, ban tự quản tổ dân phố vừa động viên người dân chấp hành quy định phòng, chống dịch, vừa tổ chức đi chợ hộ và vận động nhu yếu phẩm tặng bà con trong khu phong tỏa.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) Nguyễn Thị Hải Vân trao quà động viên lực lượng chống dịch tại tổ dân phố 4.

Sau những thông tin nhắn gửi trên các trang mạng xã hội, nhiều suất hàng nhu yếu phẩm, từ thực phẩm tươi sống đến sữa cho trẻ em được người dân trên địa bàn và con em của địa phương đi làm ăn xa chuyển đến ủng hộ bà con trong khu phong tỏa. Theo ông Đặng Văn Quế, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4, nhờ huy động được sự chung tay, góp sức cả về vật chất và tinh thần nên người dân trong khu phong tỏa đã yên tâm hơn và tuân thủ tốt các quy định cách ly để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Càng trong những lúc khó khăn như thế, người dân lại càng thể hiện rõ hơn tinh thần đoàn kết, nhường cơm sẻ áo cho nhau.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay rơi vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Mặc dù vậy, Ủy ban MTTQ phường Tân Hòa đã sớm hoàn thành kế hoạch vận động Quỹ Vì người nghèo với tổng số tiền 66 triệu đồng từ đóng góp của nhân dân, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, hộ kinh doanh... Qua đó đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về người nghèo, về các gia đình gặp khó khăn trong đại dịch như: hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng 1 căn nhà Đại đoàn kết, tặng quà động viên 8 học sinh khó khăn với trị giá 500.000 đồng/suất, hỗ trợ 3 người mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 3 triệu đồng/suất.

Anh Vũ Ngọc Huy là một trong 3 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo được MTTQ phường đến thăm hỏi, động viên. Anh Huy bị tai nạn dẫn đến liệt hai chân hơn 4 năm qua, do bất động lâu ngày nên mắc thêm chứng suy thận độ 5. Cả gia đình 5 người chỉ dựa vào công việc phụ hồ của vợ anh, nhưng do dịch COVID-19, chị cũng không có việc làm. May mắn của gia đình là được bà con làng xóm đùm bọc, giúp đỡ, MTTQ phường cũng thường xuyên quan tâm, hỗ trợ nên khó khăn cũng vơi bớt phần nào.

Lực lượng chống dịch tại tổ dân phố 4 vận chuyển  lương thực và nhu yếu phẩm đến các hộ trong khu phong tỏa.

Không chỉ chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Ủy ban MTTQ phường Tân Hòa còn tích cực vận động nhân dân góp sức vào công tác chống dịch trên địa bàn thành phố. Qua đó đã vận động được hơn 77 triệu đồng đóng góp vào quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Buôn Ma Thuột và 652 suất quà trị giá hơn 175 triệu đồng tặng các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, khu vực phong tỏa trên địa bàn phường và thôn 7, xã Cư Êbur; thôn 4, thôn 8, xã Hòa Thuận; buôn Cuôr Kăp, xã Hòa Thắng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Hòa Nguyễn Thị Hải Vân chia sẻ, trong bối cảnh chịu tác động của đại dịch COVID-19, MTTQ phường, các tổ chức thành viên cùng Ban công tác Mặt trận các tổ dân phố luôn nỗ lực tuyên truyền, động viên người dân nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Qua đó, đã góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết để cùng vượt qua khó khăn chung.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.