Multimedia Đọc Báo in

Góp sức để cùng vượt qua khó khăn mùa dịch

06:46, 02/11/2021

Trên mặt trận chống dịch COVID-19, lực lượng phụ nữ góp sức đáng kể. Dù bận bịu công việc, gia đình, nhiều chị em vẫn khéo léo thu xếp chu toàn để tích cực cùng các lực lượng tham gia phòng, chống dịch qua những việc làm thiết thực.

Cũng như bao lần lên với biên cương, tháng 9 vừa qua, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh mang theo những món quà dành tặng học sinh khó khăn của Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (xã Ia R’vê, huyện Ea Súp). 80 chiếc ghế học sinh, 500 khẩu trang y tế, 15 chai nước rửa tay sát khuẩn được đơn vị vận động, đóng góp từ các nhà hảo tâm là món quà giàu ý nghĩa tinh thần, giúp các em học sinh vùng biên nâng cao ý thức trong phòng dịch đầu năm học mới.

Đại diện Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ chống dịch trên biên giới.

Do đặc thù nhiệm vụ, các chị không trực tiếp tham gia chống dịch trên tuyến đầu, nhưng nghĩa tình với đồng đội, với vùng biên đã thôi thúc họ tiếp sức bằng nhiều cách như: gặp mặt trực tiếp, nhắn tin, gọi điện, chia sẻ hình ảnh, thông tin chống dịch ở biên giới lên các mạng xã hội để tìm sự đồng cảm trong cộng đồng. Đáp lại sự kêu gọi chân thành ấy, rất nhiều cá nhân, tập thể, đội, nhóm đã cùng Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia ủng hộ phòng dịch. Nối dài hoạt động hỗ trợ biên cương, từ năm 2020 đến nay, đã có hàng tấn nhu yếu phẩm, vật tư y tế trị giá khoảng nửa tỷ đồng được kết nối để gửi tặng cán bộ, chiến sĩ biên phòng và người dân khó khăn trên biên giới.

Với tinh thần sẻ chia yêu thương, chung tay để đẩy lùi dịch bệnh, kể từ khi dịch bệnh bùng phát trong cả nước, chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã tích cực đóng góp công sức, trí tuệ trên mọi mặt trận, điều kiện, hoàn cảnh.

Dịp dịch bệnh cao điểm, nhiều tháng liền chị Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) không có ngày nghỉ. Tạm gác lại việc riêng, chị cùng các đồng nghiệp, hội viên tích cực tham gia hoạt động chăm lo an sinh cho người dân. Khi bắt tay kết nối, tiêu thụ các loại nông sản cho nông dân mọi miền, các chị trực tiếp sắp xếp, bày bán, chịu khó cân đong từng ký củ quả cho khách hàng.

Ở những khu vực phong tỏa, hằng ngày đều có các chị trong bộ đồ bảo hộ kín mít đến từng gia đình hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm. Khi địa phương triển khai "gian hàng 0 đồng", các chị lại tham gia kêu gọi, vận động hỗ trợ, rồi giao hàng miễn phí cho những trường hợp gặp khó khăn. Suốt nhiều ngày không chút thảnh thơi, nhưng nhận về phần việc nào, các chị cũng chu toàn, trách nhiệm, được mọi người tin tưởng, ủng hộ.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh tâm tình: “Trong dịch bệnh, chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều mảnh đời cơ cực, khốn khó. Vì vậy mà các chị em luôn bảo ban nhau mình may mắn hơn nhiều, hãy cố gắng thêm nữa để đồng hành giúp đỡ người dân nhiều nhất có thể”…

Phụ nữ phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Bằng cách này hay cách khác, những trái tim ấm áp của chị em phụ nữ đã viết nên nhiều câu chuyện thắm đượm tình người. Nhiều chị xông xáo trên tuyến đầu, cùng đồng nghiệp áo trắng không kể đêm ngày lấy mẫu xét nghiệm, tất bật khám sàng lọc, truy vết F0 trong cộng đồng. Ở giữa sự bủa vây của dịch bệnh, phải đối mặt với hiểm nguy, rủi ro, nhưng họ vẫn tận tình chăm sóc các bệnh nhân COVID-19 trở nặng; hỗ trợ, giúp các thai phụ mắc bệnh vượt cạn an toàn.

Dịch bệnh bùng phát, khó khăn chất chồng, vẫn ngời sáng những hình ảnh xông xáo, nhiệt huyết góp sức chi viện cho trận tuyến chống "giặc" COVID-19. Với tấm lòng sẻ chia để yêu thương, gắn kết sức mạnh để vượt qua khó khăn, họ đã lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng bằng những việc làm bình dị nhưng rất đáng trân quý.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.