Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên

17:50, 01/11/2021

Sau khi tiếp nhận 10.000 liều vắc xin phòng COVID-19, từ ngày 30-10 đến 1-11, huyện Ea Kar đã tổ chức tiêm cho tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên tại thị trấn Ea Kar và xã Ea Đar.

Tất cả người dân từ đủ 18 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú tại địa phương, tạm trú hay đang làm việc, kinh doanh, buôn bán trên địa bàn thị trấn Ea Kar và xã Ea Đar đều được lập danh sách tiêm chủng. Trong đó, thị trấn Ea Kar có 7.386 người, xã Ea Đar có 2.614 người.

Các đơn vị chức năng của huyện đã phối hợp chặt chẽ với thị trấn Ea Kar và xã Ea Đar tổ chức tiêm đồng loạt, theo hình thức cuốn chiếu từng thôn, buôn, tổ dân phố.

23423423
Người dân từ 18 tuổi trở lên của thị trấn Ea Kar và xã Ea Đar đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Tại mỗi điểm tiêm chủng, ngoài việc bố trí đầy đủ trang thiết bị, vật tư, thuốc để xử lý tình huống cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể nhằm hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết, các đối tượng tiêm chủng cũng được phân luồng, thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc trước tiêm, theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm để bảo đảm an toàn. Đồng thời, các điểm tiêm chủng bố trí tiêm theo khung giờ, chia thành nhiều bàn, bảo đảm giãn cách phòng, chống dịch; sử dụng tối đa công nghệ thông tin trong tiêm chủng.

Được biết, huyện Ea Kar đã xây dựng kế hoạch cụ thể, sẵn sàng tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công dân từ 18 tuổi trở lên của các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn khi được phân bổ vắc xin.

 Xuân Thao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.