Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ vận động hỗ trợ gần 8,9 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19

11:52, 19/11/2021

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động tổng kinh phí gần 8,9 tỷ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, các cấp Hội đã vận động được trên 205.100 khẩu trang, nhiều xà phòng, dung dịch nước rửa tay miễn phí; 964 bộ quần áo bảo hộ y tế; các loại lương thực thực phẩm trị giá trên 7,9 tỷ đồng và gần 280 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ miễn phí người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân ở các khu cách ly, phong tỏa.

Cùng với đó, Hội cũng đã tổ chức cấp phát gần 3.400 tờ rơi, triển khai 1.378 buổi tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19 với hơn 179.800 lượt người tham gia.  

Hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Krông Ana. Ảnh: Phương Thu
Hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Krông Ana. Ảnh: Phương Thu

Bà Trần Thị Phương Thu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, hiện nay, Hội đang triển khai chương trình hỗ trợ 300 lao động ngoại tỉnh, lao động từ vùng dịch trở về địa phương mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Theo đó, từ nguồn kinh phí 300 triệu đồng của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tỉnh hội đã tiến hành lựa chọn người hưởng lợi tại các huyện Ea Kar, Buôn Đôn, Cư M’gar, mỗi huyện có 100 hộ, định mức hỗ trợ tiền mặt 1 triệu  đồng/hộ.

Quỳnh Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.