Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Hỗ trợ 6,9 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho người nghèo

14:26, 18/11/2021

Ủy ban MTTQ huyện Buôn Đôn cho biết, sau 17 năm (từ năm 2004 đến 2021) địa phương đã hỗ trợ tổng cộng 6,9 tỷ đồng thực hiện chương trình xóa nhà dột nát, tranh tre vách nứa cho người nghèo.

Cụ thể, đã có 685 hộ được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà ở theo Chương trình 167 theo tiêu chuẩn nhà cấp 4. Như vậy địa phương đã cơ bản hoàn thành chương trình xóa nhà dột nát cho người nghèo và đang chờ thẩm định, công nhận là địa  phương đã hoàn thành xong chương trình này.

Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Ea Nuôl.
Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Ea Nuôl.

Để có được kết quả trên, Ủy ban MTTQ huyện Buôn Đôn tích cực kêu gọi, vận động mọi nguồn lực xây dựng Quỹ vì người nghèo để triển khai thực hiện chương trình, đặc biệt là vào đợt cao điểm Tháng vì người nghèo hằng năm. Đơn cử như chỉ riêng tháng Vì người nghèo năm nay (từ 17-10 đến 18-11), huyện đã huy động được tổng cộng 200 triệu đồng Quỹ vì người nghèo.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.