Multimedia Đọc Báo in

Nét đẹp Hội yêu lan 47

06:55, 24/11/2021

Được thành lập hơn một năm nay (từ tháng 6/2020), Hội yêu lan 47 không chỉ là nơi giao lưu của những người có chung niềm đam mê hoa lan mà còn trở thành địa chỉ gặp gỡ của những tấm lòng thiện nguyện, với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về những hoàn cảnh khó khăn.

Từ một nhóm nhỏ ban đầu, gồm những bạn hữu cùng có chung sở thích lập trang mạng xã hội để học tập, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc hoa lan, dần dần số người biết đến và gia nhập nhóm ngày càng tăng, lập nên Hội yêu lan 47.

Hiện Hội phát triển lên 2.500 thành viên, với đủ mọi thành phần, từ công chức, viên chức nhà nước, doanh nhân, đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Ngoài việc trao đổi, nhân rộng giống lan, các hội viên còn có đam mê đặc biệt là nghiên cứu, sưu tầm lan VAR (lan đột biến) độc lạ nhằm thỏa mãn nhu cầu, sở thích vốn đòi hỏi người chơi bỏ nhiều thời gian, tâm huyết vào thú chơi tao nhã này.

Để gắn kết các thành viên, đưa hoạt động của Hội ý nghĩa hơn, qua đó thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, một số thành viên trong nhóm nảy sinh ý tưởng phát động, kêu gọi hội viên tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội, giúp đỡ những trường hợp, hoàn cảnh khó khăn.

Anh Bùi Quang Huy, hội viên gắn bó từ những ngày Hội mới ra đời cho biết: “Khi gặp trường hợp cần giúp đỡ, hội viên liền đăng tải thông tin, hình ảnh, điều kiện gia đình, địa chỉ cụ thể lên Facebook để mọi người cùng bàn bạc, trao đổi, thống nhất phương án hỗ trợ”.

Ông Bùi Quốc Việt (thứ hai từ trái sang) ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch COVID-19.

Chị H’Anh Mlô (SN 1980, trú thôn Păm Lăm, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) gia cảnh rất khó khăn, bị bệnh phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng không có tiền chi trả viện phí, thuốc thang điều trị. Khi biết thông tin, Hội yêu lan 47 đã lập tức tổ chức 4 sàn giao dịch, bán đấu giá lan, dùng toàn bộ số tiền thu được hơn 8 triệu đồng để chia sẻ, động viên gia đình chị vượt qua thời điểm khó khăn.

Cùng chung cảnh ngộ, cháu Phạm Nhật Bình (7 tuổi) bị xơ gan, teo đường mật, phải điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) cần phẫu thuật ghép gan, chi phí rất lớn mà gia đình không thể lo liệu. Với tinh thần san sẻ yêu thương, Hội cũng kịp thời quyên góp hỗ trợ hơn 33 triệu đồng để cùng với nhiều mạnh thường quân khác giúp gia đình có điều kiện phẫu thuật cho cháu. Đó chỉ là hai trong nhiều trường hợp mà hội viên Hội yêu lan 47 bằng tấm lòng nhân ái, rộng mở của mình đã chung tay giúp đỡ, với tổng số tiền quyên góp hỗ trợ trên 135 triệu đồng.

Hội yêu lan 47 thăm, tặng quà một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, những hội viên trong Hội yêu lan 47 cũng thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, chung sức cùng toàn xã hội phòng, chống đại dịch. Các hội viên đã đóng góp hơn 32 triệu đồng, ủng hộ trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh; hỗ trợ 1 tấn gạo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột).

Đặc biệt cá nhân ông Bùi Quốc Việt (thôn 4, xã Bình Hòa, huyện Krông Ana) ủng hộ 100 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 100 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana, giúp thêm nguồn lực cho địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch. Tổng cộng số tiền mà những người yêu lan trên địa bàn tỉnh ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 đến thời điểm này lên đến trên 500 triệu đồng. 

Thảo Nhi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.