Multimedia Đọc Báo in

Trung úy công an thiết kế phần mềm phục vụ công tác

08:19, 10/11/2021

Sau 3 tháng nghiên cứu, thiết kế, phần mềm quản lý, theo dõi công tác nghiệp vụ cơ bản của Trung úy Đoàn Đắc Xuân Anh, cán bộ đội Tổng hợp Công an huyện Buôn Đôn đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm và bước đầu cho thấy hiệu quả cao trong thực tế công tác.

Trong công tác công an, yêu cầu thực hiện chế độ kiểm tra, tự kiểm tra, thống kê số liệu, thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất về các mặt, lĩnh vực hoặc chuyên đề về chuyên môn, nghiệp vụ đặt ra ngày càng cao, nhất là tính chính xác, đầy đủ và kịp thời. Đặc biệt là hiện nay rất nhiều mặt công tác nghiệp vụ đã được phân công, phân cấp đến công an xã, phường, thị trấn nên số liệu phải luôn luôn đảm bảo đúng và đủ.

Nhận thấy lâu nay việc thực hiện công việc này thường xảy ra sai sót, chậm và chênh lệch số liệu làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc nắm, nhận định tình hình, Trung úy Đoàn Đắc Xuân Anh đã nảy sinh ý tưởng xây dựng phần mềm quản lý, theo dõi công tác nghiệp vụ cơ bản. Anh mày mò nghiên cứu, thiết kế rồi dần dần định hình phần mềm với chức năng chính là quản lý, theo dõi diễn biến các mặt nghiệp vụ cơ bản; thống kê, tìm kiếm, trích xuất thông tin, dữ liệu theo yêu cầu.

Trung úy Đoàn Đắc Xuân Anh.

Đến tháng 1-2021, phần mềm được đưa vào thử nghiệm trên lĩnh vực cảnh sát và bước đầu đã cho kết quả rất tốt. Đến nay, Công an huyện Buôn Đôn đã cập nhật cơ bản đầy đủ thông tin các hồ sơ từ năm 2020 trở về trước. Còn các hồ sơ phát sinh mới trong năm nay (được lập mới hoặc kết thúc) và số liệu thì liên tục được cập nhật hằng tuần, hằng tháng.

Trong năm 2021 này, phần mềm đã đáp ứng rất tốt số liệu thống kê để phục vụ nhiều báo cáo quan trọng, các chuyên đề theo định kỳ hoặc đột xuất luôn đảm bảo thống nhất về mặt số liệu, kịp thời về mặt thời gian và hạn chế thấp nhất chênh lệnh số liệu giữa hồ sơ nghiệp vụ và công tác nghiệp vụ hiện tại, phục vụ rất hiệu quả cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện.

Ngoài chức năng giúp người dùng không phải thống kê thủ công, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đảm bảo số liệu chính xác, chi tiết, thuận tiện trong khai thác, phần mềm này còn giúp Công an huyện theo dõi sát sao, nắm chắc thực trạng và đôn đốc hiệu quả các đơn vị thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản.

Phần mềm có khả năng phân quyền cho các đơn vị cấp dưới nên sau này, khi có hệ thống mạng nội bộ liên thông nhiều cấp thì việc cập nhật, bổ sung, chỉnh sửa dữ liệu sẽ được kết nối đồng bộ, thống nhất và phục vụ đắc lực hơn cho công tác nghiệp vụ, chuyên môn của đơn vị.

Trung úy Đoàn Đắc Xuân Anh chia sẻ: Từ phần mềm này, có thể được tiếp tục đầu tư nâng cấp và thiết kế ra nhiều phiên bản khác theo từng lĩnh vực cụ thể để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Anh cũng mong muốn sau thử nghiệm, đánh giá, khi đã có đủ hạ tầng kỹ thuật, phần mềm sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi trong các đội nghiệp vụ, công an các xã nhằm phục vụ và nâng cao hơn chất lượng các mặt công tác của đơn vị.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.