Multimedia Đọc Báo in

Đứng lên sau lầm lỗi

06:37, 09/12/2021

Năm 2007, do nhẹ dạ cả tin, mắc mưu các đối tượng FULRO xúi giục kích động, anh Y Suen Byă (buôn Tuôr A, xã Đray Sáp, huyện Krông Ana) đã vượt biên sang Campuchia.

Những tưởng sẽ được các đối tượng FULRO đưa sang Mỹ hoặc nước thứ ba có cuộc sống giàu sang, sung sướng nhưng sau đó chờ mãi chẳng thấy ai đưa đi đâu cả, Y Suen Byă vỡ mộng trở về.

Được cán bộ công an, chính quyền địa phương, già làng tuyên truyền, vận động, giải thích, giúp đỡ, Y Suen Byă hiểu ra âm mưu thủ đoạn thâm độc của kẻ xấu, “Nhà nước Đêgar độc lập”, “Tin lành Đêgar” là luận điệu phản động của FULRO.

Nhận ra những lầm lạc của mình, Y Suen chuyên tâm vào làm ăn, chăm lo ruộng rẫy, học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. Nhờ vậy, đến nay gia đình Y Suen đã sắm được xe 2 công nông phục vụ sản xuất, mua máy gặt đập liên hợp và xe xới đất trị giá hơn 800 triệu đồng. Với hơn 5 ha ruộng rẫy, hằng năm gia đình Y Suen có thu nhập từ 300 đến 400 triệu đồng.

Y Suen Byă chia sẻ: “Sau khi trở về địa phương được cán bộ công an, chính quyền địa phương, già làng tuyên truyền, vận động, giải thích, giúp đỡ, tôi đã nhận ra lầm lỗi của mình, chú tâm làm ăn để phát triển kinh tế gia đình. Bây giờ cuộc sống khấm khá, con cái được học hành đến nơi đến chốn và có công việc ổn định. Từ sai lầm của bản thân, tôi mong bà con các buôn làng chăm lo làm ăn, cố gắng phát triển kinh tế, đừng nghe lời xúi giục của kẻ xấu. Chăm chỉ lao động mới có cuộc sống sung túc”.

Cán bộ công an cùng già làng đến thăm gia đình Y Suen (thứ hai từ phải sang).

Từ lúc Y Suen Byă trở về chăm chỉ làm ăn, không chỉ vợ con, gia đình anh vui mừng mà mọi người trong buôn Tuôr A ai cũng vui lây. Già làng Y Blia Mlô bộc bạch: “Đảng, Nhà nước rất quan tâm những người nhận ra lỗi lầm, quay về con đường đúng. Hiện tại gia đình Y Suen đã làm ăn khá giả, sắm sửa máy móc đầy đủ, Y Suen chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, bà con trong buôn đều mừng cho Y Suen”.

Quốc Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.