Multimedia Đọc Báo in

Cho một mùa Xuân ấm

18:33, 26/01/2022

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp, các cấp Đoàn, Hội và tổ chức trực thuộc đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần chăm lo Tết cho những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, đem một mùa Xuân ấm áp nghĩa tình đến với cộng đồng. 

Đưa mùa Xuân đến với mọi nhà

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có lẽ là cái Tết ý nghĩa nhất với gia đình chị H’Hẹ Niê (buôn Pan B, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc)  khi được chuyển vào ở trong ngôi nhà mới được xây dựng kiên cố. Kết hôn rồi ra ở riêng hơn 10 năm, không đất sản xuất, vợ chồng chị H’Hẹ sống bằng nghề làm thuê nên việc lo cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày và nuôi hai con ăn học trở nên rất khó khăn. Trước đây, cả gia đình sống chen chúc trong căn nhà gỗ đã xuống cấp, mỗi khi mùa mưa bão về đều lo sợ bị sập bất cứ lúc nào.

Thấu hiểu hoàn cảnh trên, mới đây Tỉnh Đoàn đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ chị H’Hẹ xây căn nhà mới rộng hơn 40 m2, tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng. Chị H’Hẹ bày tỏ: “Vừa được chính quyền địa phương hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế, niềm vui của gia đình tôi lại nhân đôi khi được Tỉnh Đoàn hỗ trợ xây dựng căn nhà mới. Năm nay, chúng tôi thật sự được hưởng cái Tết ấm cúng và ý nghĩa”.

Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn tham gia gói bánh chưng tặng người nghèo
Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn tham gia gói bánh chưng tặng người nghèo

Những ngày cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 70 km, đoàn viên thanh niên phòng PC09 Công an tỉnh đến thôn Noh Prông, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) để thăm hỏi, trao quà và tổ chức các hoạt động trong chương trình “Xuân tình nguyện”. Các suất quà gồm gạo, quần áo và các nhu yếu phẩm được trao tận tay cùng những lời động viên, chúc Tết của cán bộ, chiến sĩ đã góp phần san sẻ khó khăn giúp bà con vùng sâu có một cái Tết ấm áp. Dịp này, đơn vị cũng tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tệ nạn xã hội, pháp luật giao thông đường bộ cho người dân. 

Trong không khí rộn ràng đón mùa xuân mới, Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn phối hợp cùng chi nhánh PNJ Tây Nguyên – Nam Trung Bộ tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết”, qua đó gói hơn 200 bánh chưng góp vào những phần quà gửi tặng người dân khó khăn. Anh Nguyễn Thành Trung Việt, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Đây là hoạt động thường niên của đơn vị nhằm lan tỏa giá trị yêu thương giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời giúp đoàn viên thanh niên hiểu được giá trị và ý nghĩa sum vầy của Tết cổ truyền.  Món quà tuy không lớn nhưng với tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái mong rằng bà con sẽ có một cái Tết cổ truyền thật ý nghĩa”.

Phát huy vai trò của người trẻ

Tiếp nối thành công của chương trình Xuân tình nguyện những năm trước, năm nay Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm mang đến mùa Xuân ấm áp, ý nghĩa cho các hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn.

Y bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân xã Krông Na, huyện Buôn Đôn
Y bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân xã Krông Na, huyện Buôn Đôn

 

 

“Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chiến dịch “Xuân tình nguyện” đã và đang phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ, của tổ chức Đoàn - Hội trong các hoạt động vì cộng đồng, nhất là phát huy vai trò của lực lượng thanh niên trong công tác chăm lo an sinh xã hội”

 
Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn

Được phát động từ tháng 11/2021, chiến dịch “Xuân tình nguyện 2022”, được các tổ chức Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động các nguồn lực xã hội trong và ngoài tỉnh chung tay, góp sức để chia sẻ khó khăn với người dân các địa phương.

Qua đó, triển khai với các hoạt động như: Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, chăn ấm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; trao học bổng, xe đạp, tặng bánh chưng cho thiếu nhi; hỗ trợ vé xe cho sinh viên, thanh niên công nhân đang học tập, làm việc tại Đắk Lắk về quê ăn Tết; thăm và tặng quà các Đồn Biên phòng; tổ chức các hoạt động tuyên truyền “Vẹn nguyên tinh thần Tết” nhằm chia sẻ các giá trị truyền thống ngày Tết cổ truyền của dân tộc, các thông điệp về lối sống đẹp, xây dựng nếp sống văn minh nhân dịp Tết.

Đặc biệt các hoạt động “Xuân tình nguyện” năm nay còn tập trung chủ yếu cho công tác hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19. Các đội hình phản ứng nhanh, cán bộ Đoàn, tình nguyện viên cấp xã, phường tiếp tục hỗ trợ nhập liệu, phục vụ công tác tiêm ngừa tại các điểm tiêm chủng. Đồng thời, thành lập các đội hình hỗ trợ F0 điều trị tại nhà, tặng túi thuốc cho người đang điều trị tại nhà, chuyển bệnh nhân F0 đến cơ sở điều trị tập trung cũng như thăm hỏi, động viên, tư vấn cho người bệnh. 

Trong nhịp thời gian hối hả của những ngày cuối năm, tuổi trẻ toàn tỉnh vẫn đang tiếp tục hành trình tình nguyện, góp phần sẻ chia những khó khăn của người dân vùng khó, giúp họ đón một mùa Xuân vui tươi, đầm ấm. 

Anh Phương
 

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.