Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh tại trường học

15:54, 23/01/2022

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 20/1/2022 Thực hiện Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Kế hoạch hướng đến các mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng (huyện Ea Kar) tham gia hoạt động ngoại khóa của nhà trường
Học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng (huyện Ea Kar) tham gia hoạt động ngoại khóa của nhà trường.

Cụ thể là chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe học sinh trong trường học với 70% trường học bảo đảm điều kiện y tế trường học, 75% trường học kiểm tra sức khỏe đầu năm học cho học sinh, 65% trường học cung cấp đủ nước uống và nước sạch cho sinh hoạt, 100% trường học có nhà vệ sinh cho học sinh.

Xây dựng cơ sở giáo dục thể chất và các hoạt động thể thao trong trường học với 70% trường bố trí ít nhất 1 khu vực bảo đảm các trang thiết bị cho giáo dục thể chất và hoạt động thể thao, 100% trường có đủ giáo viên giáo dục thể chất và tổ chức xếp loại thể lực cho học sinh. Bữa ăn học đường được tổ chức bảo đảm dinh dưỡng hợp lý với 100% trường học tổ chức các hoạt động giáo dục dinh dưỡng hợp lý, an toàn cho học sinh thông qua các giờ học chính khóa và hoạt động ngoại khóa.

Các trường học đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào chăm sóc, bảo vệ, quản lý sức khỏe học sinh dựa theo điều kiện thực tế của địa phương; theo đó có 80% trường học khu vực thành thị và 60% trường học khu vực nông thôn ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý, đánh giá về sức khỏe học sinh; 95% cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên y tế học đường được tập huấn sử dụng các phần mềm quản lý liên quan…

Để thực hiện các mục tiêu trên, toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trong trường học; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đổi mới công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học; đẩy mạnh xã hội hóa và tăng cường hợp tác quốc tế…

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.