Multimedia Đọc Báo in

Mang Tết đến với bệnh nhân COVID-19

13:27, 29/01/2022

Bằng những việc làm thiết thực như gói bánh chưng, bánh tét, chuẩn bị các món ăn ngày Tết, chính quyền địa phương, Trung tâm Y tế huyện Krông Búk và các nhà hảo tâm mong muốn được gửi gắm sự sẻ chia, động viên bệnh nhân COVID-19  đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế yên tâm đón Tết Nguyên đán và sớm khỏi bệnh trở về với gia đình.

Trung tâm y tế huyện Krông Búk hiện đang là đơn vị Tầng 2 điều trị cho 230 bệnh nhân COVID -19 ở các huyện Ea H’leo, Krông Năng, Krông Búk và thị xã Buôn Hồ. Trong những ngày Tết Nguyên đán đang cận kề, nhằm chia sẻ, động viên tinh thần của bệnh nhân và lực lượng y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đã kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và phối hợp với Huyện đoàn Krông Búk tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” tặng quà cho bệnh nhân COVID-19 và đội ngũ y bác sĩ đang làm việc và điều trị tại Trung tâm.

Bác sĩ Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk cho biết, để giúp các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Trung tâm cảm nhận được sự đầm ấm của không khí Tết, Trung tâm đã huy động nguồn lực của đơn vị và huy động các nhà hảo tâm thiện nguyện hỗ trợ với sự giúp sức của lực lượng thanh niên của huyện đoàn để tổ chức tự gói, tự nấu và trao bánh chưng cho các bệnh nhân. Cùng với hoạt động này, trong chiều 29 tháng Chạp và đêm giao thừa, Chi đoàn thanh niên của Trung tâm sẽ tổ chức chương trình mở nhạc xuân và trao thêm các phần bánh cho bệnh nhân đón giao thừa trong khu điều trị.

Những món quà được các y bác sĩ chuyển đến tận tay các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Krông Búk.
Những món quà được các y, bác sĩ chuyển đến tận tay các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Krông Búk.

Ngay trong chiều 26 tháng Chạp, khi bánh chưng, bánh tét vừa “ra lò”, Chương trình đã trao tặng 350 suất quà (gồm bánh chưng, bánh tét, bánh ngọt, kiệu, kim chi, chả giò) cho các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ và các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Nhận một phần quà Tết gồm 2 cái bánh chưng, 1 hộp bánh kẹo và hũ kiệu muối, ông Võ Đức Trai (sinh năm 1950, trú tại thôn Giang Thịnh, xã Tam Giang, huyện Krông Năng) không khỏi xúc động. Ông Trai vào điều trị COVID-19 ở Trung tâm y tế huyện Krông Búk từ ngày 22/1, trong những ngày điều trị bệnh tại đây, ông nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của đội ngũ y bác sĩ nên ông rất yên tâm. “Tôi năm nay 72 tuổi, tôi có 18 mùa xuân không ăn Tết ở nhà vì đi quân đội, tết năm nay là năm thứ 18 mà các con tôi ở đâu cũng về cả, chỉ có bố ngồi đây. Buồn, bùi ngùi chút thôi, nhưng đổi lại tôi thấy lực lượng anh em áo trắng khổ quá, Tôi trực tiếp nhìn thấy các anh chị em gói bánh, chuẩn bị quà tết cho các bệnh nhân chúng tôi, tôi vô cùng cảm kích” – Ông Trai bộc bạch.

Cũng giống như ông Võ Đức Trai, chị Bùi Thị Phương Thúy ở thôn Hải Hà, xã Ea Tân, huyện Krông Năng cũng không khỏi xúc động khi nhận được quà Tết. Chị Thúy chia sẻ, gia đình chị hiện có 2 người đang cách ly điều trị COVID -19. Không thể cùng gia đình chuẩn bị Tết và đón năm mới, nhưng có quà Tết do tận tay đội ngũ y bác sĩ gói, nấu trong những ngày qua đã giúp 2 mẹ con chị thêm ấm lòng. Mấy ngày Tết cận kề, tâm trạng của bệnh nhân chúng tôi khi phải ở trong này cũng rất buồn, nhưng được sự quan tâm động viên của Ban giám đốc với các y bác sĩ cộng với những món quà mang hương vị Tết vừa nhận được, chúng tôi cũng ấm lòng” – Chị Thúy thổ lộ.

Có thể thấy, mặc dù chỉ là những phần quà nhỏ nhưng chứa đựng toàn bộ tâm tư và tấm lòng của đội ngũ y bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Krông Búk. Đây chính là những liều thuốc tinh thần quý giá giúp những bệnh nhân COVID-19 ấm lòng hơn trong những ngày Tết.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.