Multimedia Đọc Báo in

Trao tặng 71 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên 5 tỉnh Tây Nguyên

09:17, 19/01/2022

Tối 18/1, tại Trường Đại học Buôn Ma Thuột, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức Lễ tuyên dương và trao học bổng "Tiếp sức đến trường" năm 2021.

Chương trình đã trao 71 suất học bổng với tổng trị giá 735 triệu đồng (66 suất trị giá 10 triệu đồng/suất và 4 suất đặc biệt trị giá 15 triệu đồng/suất) cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 5 tỉnh Tây Nguyên; trao tặng 4 laptop cho tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu thiết bị hỗ trợ học tập.

Các tân sinh viên chia sẻ tại chương trình
Các tân sinh viên chia sẻ kế hoạch học tập tại chương trình.

Mỗi tân sinh viên được trao học bổng là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ.

Đại diện các đơn vị trao học bổng và laptop cho các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đại diện các đơn vị trao học bổng và laptop cho các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” hỗ trợ tân sinh viên khó khăn thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi trẻ. Trong năm 2021, ngoài 5 tỉnh Tây Nguyên, chương trình "Tiếp sức đến trường" còn tổ chức trao học bổng cho các tân sinh viên tại các tỉnh, thành trên cả nước với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quỹ Khuyến học Vinacam (Công ty Cổ phần tập đoàn Vinacam) còn tài trợ 50 laptop với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn, thiếu thiết bị học tập; Công ty TNHH Nestle’ Việt Nam ủng hộ 1.500 balô làm quà tặng cho tân sinh viên tổng trị giá 230 triệu đồng.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.