Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm hoạt động kinh doanh gắn với phòng, chống dịch COVID-19

06:13, 19/01/2022

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo hoạt động kinh doanh thích ứng an toàn, linh hoạt, hệ thống cửa hàng HEAD Lai Hương đã chủ động triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho khách hàng và người lao động.

Để đảm bảo việc hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn, hệ thống HEAD Lai Hương đang đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến toàn bộ người lao động nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, như: thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; yêu cầu người mua, bán phải đeo khẩu trang lúc ra, vào cửa hàng; khai báo y tế...

Thời gian qua, nhằm thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch này, hệ thống HEAD Lai Hương đã phát khẩu trang miễn phí tại 3 điểm phân phối xe máy của hệ thống tại 3 địa phương gồm: TP. Buôn Ma Thuột, huyện Cư Kuin và huyện Krông Ana. Với khẩu hiệu “Khẩu trang trao tay, đánh bay COVID”, hệ thống đã phát 300 hộp khẩu trang cho khách hàng khi đến mua xe, sửa chữa, bảo hành...

Anh Nguyễn Văn Nam (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) đến cửa hàng để tham khảo mua dòng xe Winner X. Không chỉ hài lòng về việc chăm sóc khách hàng chu đáo, anh còn yên tâm về các biện pháp phòng, chống dịch của cửa hàng. Trước khi bước vào cửa hàng, anh được nhân viên sát khuẩn, đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí. Nhờ vậy, anh yên tâm hơn hẳn, không phải lo lắng khi tiếp xúc với nhiều người bởi tại cửa hàng mọi người đều tuân thủ các quy định về phòng dịch.

Nhân viên cửa hàng HEAD Lai Hương (huyện Krông Ana) phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng.

Trước biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 linh hoạt, chặt chẽ của cửa hàng, chị Nguyễn Thị Hương (huyện Cư Kuin), khách hàng đến mua xe cho con cũng rất hài lòng. Chị Hương cho hay, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, mặc dù đã nới lỏng giãn cách xã hội, mọi hoạt động buôn bán được tiếp diễn song địa phương nơi chị sống còn xuất hiện các ca bệnh cộng đồng nên chị vẫn lo ngại về việc đi ra ngoài, đặc biệt là khi tiếp xúc với người lạ. Trước khi đến mua xe, chị cũng lo sợ nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao tại cửa hàng vì các nhân viên ở đây hằng ngày phải tiếp xúc với nhiều người khác nhau. Tuy nhiên, sau khi đến mua xe tại cửa hàng, chị không còn lo lắng như ban đầu nhờ được nhân viên hướng dẫn thực hiện các biện pháp chống dịch nghiêm túc, từ sát khuẩn cho đến phát khẩu trang để thay, khai báo y tế... Lúc tư vấn, nhân viên luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch. Vì vậy, việc mua bán diễn ra thuận lợi, dưới sự tư vấn nhiệt tình, chị đã tìm mua được chiếc xe ưng ý cho con mình.

Nhân viên cửa hàng Head Lai Hương (TP. Buôn Ma Thuột) tư vấn cho khách hàng mua xe.

Anh Phạm Minh Toàn, Cửa hàng trưởng HEAD Lai Hương tại TP. Buôn Ma Thuột cho biết, xác định việc phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên nên hệ thống HEAD Lai Hương đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của địa phương. Ngoài ra, hệ thống HEAD Lai Hương cũng đã xây dựng các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19 cụ thể và chuẩn bị phương án cho trường hợp xấu nhất là có ca F0 xuất hiện. Bên cạnh trang bị đủ các biện pháp phòng dịch lúc khách hàng đến thực hiện dịch vụ tại các cửa hàng, một số hoạt động khác của hệ thống đều được thực hiện bằng hình thức trực tuyến nhằm thích ứng linh hoạt với bối cảnh dịch COVID-19. Điển hình như chương trình tập huấn kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn online được tổ chức vào tháng 12/2021 vừa qua đã thu hút nhiều người dân, khách hàng tham gia.

Huệ Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.