Multimedia Đọc Báo in

Xuân sớm của người dân vùng xa

19:31, 25/01/2022

Những ngày cuối tháng Chạp, người dân ở xã Cư Króa (huyện M’Drắk) phấn khởi khi được nhận hàng trăm suất quà từ chương trình “Xuân yêu thương 2022” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh và Câu lạc bộ (CLB) Tây Nguyên Xanh.

5 giờ sáng, những chiếc xe chở đầy ắp quà lên đường từ trung tâm TP. Buôn Ma Thuột đến xã Cư Króa. Sau gần 4 giờ đồng hồ chạy quãng đường hơn 100 km đến trung tâm xã và “vật lộn” với còn đường đất sình lầy gần 5 km, đoàn mới đến được với thôn 7, xã Cư Króa.

Tại đây, đoàn đã trao tận tay 450 suất quà cho người dân nghèo, 20 suất quà Tết cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi (bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm: gạo, nước mắm, mì chính và bánh kẹo) và 150 áo ấm cho những trường hợp khó khăn.

A
Đại diện đoàn thiện nguyện của Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh và CLB Tây Nguyên Xanh trao quà cho người dân tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M'Drắk. 

Theo ông Ma Văn Chính, Trưởng thôn 7 (xã Cư Króa), toàn thôn có 220 hộ với 1.430 nhân khẩu, trong đó có đến hơn 130 hộ nghèo và cận nghèo. Đời sống của bà con còn nhiều thiếu thốn. Vì vậy, hay tin có chương trình “Xuân yêu thương 2022” của Chi đoàn Phòng CSGT phối hợp với CLB Tây Nguyên Xanh đến hỗ trợ, từ sáng sớm bà con đã phấn khởi đến nhà sinh hoạt cộng đồng đợi nhận quà.

Có mặt tại điểm nhận quà từ 6 giờ sáng, hai mẹ con chị Giàng Thị Dở và Giàng Thị Sáo (thôn 7, xã Cư Króa) rất vui sướng khi được nhận phần quà. Từ Lào Cai vào định cư nơi đất cằn này đã hơn 20 năm nay, nhưng cái nghèo vẫn luôn đeo bám theo gia đình chị. Nhà chỉ có hai mẹ con vất vả nương tựa vào nhau để sống. Chị bộc bạch: “Tối trước ngày nhận quà, tôi khấp khởi mừng thầm, cả đêm trằn trọc không ngủ được để đợi tới sáng. Được nhận nhu yếu phẩm và tiền mặt, tôi mừng lắm. Vậy là xuân này của hai mẹ con ấm no hơn rồi”.

a
Hai mẹ con chị Giàng Thị Dở và Giàng Thị Sáo (thôn 7, xã Cư Króa, huyện M'Drắk) vui vẻ mang phần quà vừa nhận về nhà. 

Niềm vui cũng thể hiện trên khuôn mặt của người mẹ trẻ Ma Thị Hoài (thôn 7, xã Cư Króa) khi được nhận món quà sớm để đón Tết. Lấy chồng từ lúc 16 tuổi nên đã hai năm nay em chỉ biết luẩn quẩn ở nhà trông con. Gia đình không có đất sản xuất, chồng em phải đi làm thuê, bươn chải để nuôi hai mẹ con. Hoài trải lòng, những lúc công việc của chồng không ổn định, hai mẹ con ở nhà chỉ biết hái tạm rau rừng với măng để ăn qua ngày. Nhờ có chương trình hỗ trợ, gia đình em được nhận gạo, mì chính, nước mắm... vậy là Tết này không phải lo thiếu ăn.

A
Bà con tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M'Drắk  mừng vui cầm trên tay những phần quà về nhà. 

Mùa Xuân cũng đến sớm với căn nhà nhỏ nằm lọt thỏm trong rừng keo của gia đình anh Bùi Xuân Phú (thôn 6, xã Cư Króa). Đã hơn một năm nay, sau vụ tai nạn của hai vợ chồng nghèo trong lúc đi cắt keo thuê làm người vợ là Hồ Thị Út bị chấn thương đầu, gãy cột sống và dập tủy khiến chị bị liệt nửa người.

Anh Phú một mình phải làm việc gánh vác nuôi ba đứa con gái và lo tiền thuốc men cho vợ. Nghe kể câu chuyện về gia đình anh, đại diện Chi đoàn Phòng CSGT đã đến tận nhà thăm hỏi, hỗ trợ tiền mặt và tặng quà Tết. Cầm phần quà trên tay, nước mắt anh Phú rơm rớm: “Đã mấy mùa mưa qua, anh không đi làm được, đang lo lắng không biết xoay xở gì cho Tết năm nay. May mắn, được đoàn đến thăm và tặng quà, tôi chỉ biết xúc động cảm ơn, nhờ khoản tiền hỗ trợ này, tôi có thêm chi phí mua thuốc cho vợ, trang trải cuộc sống những ngày cuối năm cho gia đình”.

a
Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh, Nguyễn Thị Hà Phương thăm hỏi vợ anh Bùi Xuân Phú tại thôn 6, xã Cư Króa, huyện M'Drắk. 

Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh Nguyễn Thị Hà Phương cho hay, trong năm qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, vì vậy chương trình “Xuân yêu thương 2022” được diễn ra với mong muốn san sẻ tình thương, mang “xuân sớm” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa.

Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng giàu giá trị tinh thần, phần nào hỗ trợ, động viên bà con đón một cái Tết đầm ấm, an vui. Trong thời gian tới, Chi đoàn sẽ phối hợp với các tổ chức, ban ngành để kêu gọi hỗ trợ kinh phí, triển khai các chương trình, hỗ trợ phần quà ý nghĩa đến những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là giúp những em học sinh nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.