Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương áp dụng linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch

19:13, 24/02/2022

Chiều 24/2, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã có Công điện số 01/CĐ-UBND gửi Thủ trưởng các sở, ban, ngành trong tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về tăng cường công tác phòng chống dịch, bảo đảm hoạt động của cơ quan Nhà nước.

Công điện nêu rõ, từ sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022,  tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh bùng phát mạnh với số ca nhiễm liên tục tăng cao. Đáng lưu ý, số ca mắc trong cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước ngày càng nhiều, ảnh hưởng không tốt đến công tác và hoạt động chỉ đạo, điều hành của cơ quan, đơn vị.

Để tăng cường hiệu quả công tác phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động công tác của cơ quan, đơn vị và chỉ đạo điều hành của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đề cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương; áp dụng linh hoạt các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tăng cường hình thức họp trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, chỉ đạo, điều hành hoạt động, nhằm hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị.

Bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đồng thời quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, nêu cao cảnh giác, tự giác trong phòng chống dịch, đảm bảo an toàn đối với cơ quan, gia đình và bản thân; gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nguyên tắc 5K; đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc và tiếp xúc với người khác, không tụ tập, đến nơi đông người khi không cần thiết; không vì đã tiêm vắc xin mà chủ quan trong phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, bạn bè tăng cường ý thức tự giác, trách nhiệm trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành cơ quan, đơn vị, địa phương vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo tiến độ thực hiện nhiệm vụ công tác theo kế hoạch, không để chậm trễ, đình trệ  công việc của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đối với các trường hợp nghi nhiễm hoặc có tiếp xúc với F0, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần bình tĩnh, thông báo với cơ quan, đơn vị, địa phương và chủ động phối hợp thực hiện các biện pháp xử lý, theo dõi sức khỏe theo đúng hướng dẫn của cơ quan, đơn vị chức năng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.