Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ huyện M'Drắk tích cực tham gia hiến máu nhân đạo

08:27, 24/02/2022

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện M’Drắk ngày càng lan tỏa sâu rộng, trong đó đoàn viên, thanh niên là lực lượng tham gia tích cực, xung kích. 

Huyện M’Drắk có gần 6.283 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt ở 28 tổ chức đoàn cơ sở.

Anh Nông Anh Dũng, Bí thư Huyện Đoàn M’Drắk cho biết, để phong trào hiến máu tình nguyện đi vào chiều sâu và hiệu quả, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: trong các buổi sinh hoạt Đoàn; qua mạng xã hội Facebook, Zalo; băng rôn, khẩu hiệu... góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về hiến máu tình nguyện, đồng thời thu hút đông đảo các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia.

Năm 2021, qua các phong trào hiến máu tình nguyện, huyện M’Drắk đã thu được 917 đơn vị máu cung cấp cho công tác điều trị người bệnh.

Đoàn viên thanh niên Công an huyện M'Drắk hiến máu nhân đạo.

Qua các phong trào hiến máu đã xuất hiện nhiều tấm gương hiến máu tiêu biểu. Điển hình như anh Nguyễn Bá Khánh, Bí thư Đoàn xã Cư Króa đã có 5 lần hiến máu. Không chỉ trực tiếp cho máu, anh Khánh còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè và đoàn viên thanh niên địa phương cùng tham gia. Hay anh Trần Bá Sơn, đoàn viên thanh niên xã Ea H'mlay tham gia hiến máu từ khi còn là sinh viên, đến nay đã có trên 8 lần hiến máu tình nguyện. Với anh Sơn, việc tham gia hiến máu cứu người là trách nhiệm của một người trẻ đối với cộng đồng xã hội. Còn anh Nguyễn Gia Hán, giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng xác định sẽ tham gia hiến máu đến khi không thể hiến nữa mới thôi. Đến nay, anh Hán đã có hơn 10 lần hiến máu.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.