Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Trên 100 giáo viên, học sinh dương tính với SARS-CoV-2

15:30, 22/02/2022

UBND huyện Cư Kuin cho biết, từ khi triển khai hoạt động dạy và học trực tiếp từ 7/2 đến nay, toàn huyện có 22 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 82 học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, có 96,6% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường học đã tiêm 2 mũi vắc xin; 93,4% học sinh từ 12 tuổi trở lên tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Riêng trẻ mầm non, học sinh tiểu học và học sinh khối lớp 6 chưa được tiêm vắc xin.

th
Học sinh Trường THCS Việt Đức sát khuẩn tay trước khi vào lớp học. (Ảnh minh họa)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là trong những ngày qua, số ca nhiễm liên tiếp tăng cao, nâng tổng ca mắc trên toàn huyện là 1.234 ca, kể từ ngày 22/2, huyện Cư Kuin đã tạm dừng học trực tiếp đối với cấp mầm non, tiểu học và khối lớp 6. UBND huyện giao Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai phương án dạy học trực tuyến đối với cấp tiểu học và khối lớp 6; với cấp mầm non, giáo viên hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ trẻ học tập, vui chơi tại nhà theo các hình thức phù hợp.

Đối với các bậc học còn lại, UBND huyện yêu cầu thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo và các hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã ban hành trong thời gian qua; đặc biệt thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học tại Quyết định số 379/QĐ-UBND, ngày 14/02/2022 của UBND tỉnh. Đồng thời, căn cứ vào Bộ tiêu chí để thường xuyên đánh giá mức độ an toàn trong trường học, từ đó triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị.

Cùng với đó, rà soát, điều chỉnh phương án phòng, chống dịch trong trường học phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến dịch xảy ra; chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về quy định phòng chống dịch.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.