Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022

14:43, 16/02/2022

Sáng ngày 16/2,  huyện Cư Kuin đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022.

Năm 2022, huyện Cư Kuin có 171 công dân nhập ngũ, trong đó, thực hiện nghĩa vụ quân sự là 145 công dân; tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân là 26 công dân, đạt 100% chỉ tiêu được giao.

th
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy đánh trống tòng quân.

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với các tân binh, đảm bảo 100% công dân được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR kết quả âm tính còn hiệu lực đến ngày giao nhận quân. Trong số 171 tân binh, có 70% đã được tiêm 3 mũi vắc xin phòng COVID-19, còn lại đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. 

th
Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng tặng hoa tân binh lên đường nhập ngũ.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với cấp trên; tích cực, sâu sát trong chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành đồng bộ các khâu, các bước; nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các giải pháp, linh hoạt trong điều hành, quyết tâm không để dịch bệnh ảnh hưởng đến chất lượng tuyển quân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy đã gửi lời cảm ơn đến gia đình, thân nhân các tân binh và biểu dương toàn thể các thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bảo đảm quân số và thời gian quy định. Đồng thời đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương, động viên chăm lo giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với gia đình tân binh và quân nhân để các chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ. 

th
Thanh niên huyện Cư Kuin qua Cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Cư Kuin cũng đã tặng hoa và quà chúc mừng và động viên các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc, luôn giữ gìn sức khỏe, cố gắng, phấn đấu, rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ. 

Hồng Chuyên


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.