Multimedia Đọc Báo in

“Blouse trắng” của ngành điện

06:12, 10/03/2022

Dù không nằm trong lực lượng tuyến đầu chống dịch nhưng chị Võ Thị Thu Thủy, cán sự y tế của Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng bận rộn, vất vả không kém bất cứ nhân viên y tế nào tại các trung tâm y tế, bệnh viện trong thời điểm hiện tại.

Những công việc nối tiếp nhau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, phức tạp khiến chị Thủy luôn phải cố gắng hơn 100% sức lực để kịp thời tham mưu lãnh đạo công ty triển khai các phương án phòng, chống dịch tại cơ quan phù hợp với điều kiện “bình thường mới”.

Công tác trong ngành điện từ năm 2007 với vai trò là cán sự y tế, chị Võ Thị Thu Thủy được phân công quản lý, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên công ty cùng công tác vệ sinh môi trường lao động tại các đơn vị. Thời gian qua, các hoạt động tổ chức khám sức khỏe định kỳ, quan trắc môi trường lao động, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cho đến theo dõi tình hình bệnh tật của cán bộ, công nhân viên để tư vấn, điều trị kịp thời hay tham mưu với lãnh đạo bố trí công việc phù hợp đều được chị Thủy hoàn thành với tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt công tác phòng, chống dịch bệnh luôn là nhiệm vụ được chị quan tâm, đặt lên hàng đầu. Trong các thời điểm khác nhau, khi dịch sốt xuất huyết, bạch hầu hay tay chân miệng… xảy ra, chị đều kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn giúp cán bộ, công nhân viên công ty nâng cao ý thức tự phòng tránh.

Chị Thủy chuẩn bị các túi thuốc hỗ trợ cho cán bộ, công nhân viên công ty đang điều trị COVID-19.

Khi dịch COVID-19 xuất hiện, bùng phát, chị Thủy luôn trong trạng thái sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ phát sinh dù là ngoài giờ làm việc hay vào ngày nghỉ. Tại nhiều thời điểm, khi khẩu trang, kit test xét nghiệm COVID-19 khan hiếm với nhiều giá cả, chủng loại khác nhau, chị Thủy đã chủ động liên hệ với các nguồn cung ứng vật tư y tế có chất lượng cao để tham khảo giá và trang bị, sử dụng trong nội bộ. Anh Ngô Hồng Kỳ, nhân viên phòng Công nghệ thông tin (Công ty Điện lực Đắk Lắk) là một trong những người mắc COVID-19 đầu tiên trong công ty chia sẻ: “Thời điểm đó, thực sự tôi rất hoang mang vì cả gia đình đều bị bệnh, phải cách ly và điều trị tại bệnh viện. May mắn, tôi được công ty quan tâm và hỗ trợ rất nhiều. Đặc biệt, chị Thủy là người phụ trách công tác y tế luôn theo dõi sát sao quá trình điều trị và chia sẻ các kinh nghiệm tìm hiểu được để tôi nhanh chóng khỏi bệnh, đi làm trở lại”.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp với số lượng ca nhiễm bệnh tăng cao đột biến. Trong công ty có nhiều cán bộ, công nhân viên nhiễm bệnh phải tự cách ly điều trị tại nhà. Để đảm bảo sức khỏe và động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, chị Thủy đã đề xuất Công đoàn công ty mua thuốc và dụng cụ y tế hỗ trợ người lao động nhiễm bệnh COVID-19. Chị đã liên hệ Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế Đắk Lắk đặt mua các loại thuốc giúp hạ sốt, dung dịch sát khuẩn, vitamin nâng cao thể trạng và máy đo nồng độ oxy trong máu (SpO2). Các túi thuốc và trang thiết bị y tế đều được chị tìm hiểu kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng sản phẩm, sử dụng an toàn cho người lao động.

Chị Thủy test COVID-19 cho người lao động trong đơn vị.

Sự tận tâm với công việc của chị Thủy đã giúp Công ty Điện lực Đắk Lắk chăm sóc tốt hơn sức khỏe của người lao động trong đơn vị. Đóng góp thầm lặng của “blouse trắng” ngành điện đã được công ty và tập thể người lao động trân trọng, ghi nhận như một sự động viên tích cực để chị tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.