Multimedia Đọc Báo in

Hỏa hoạn thiêu rụi hai căn nhà ở huyện Buôn Đôn

16:40, 09/03/2022

Sáng 9/3, Ban Dân vận huyện Buôn Đôn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên hai hộ gia đình ở buôn Đrang Phốk (xã Krông Na) vừa xảy ra hoả hoạn vào chiều ngày 8/3.

Tại đây, các đợn vị đã trao số tiền hơn 3 triệu đồng và hỗ trợ nhu yếu phẩm, gồm: gạo, mì tôm, nước mắm, quần áo cũ…  cho gia đình ông Y Prôn Hwing và anh Y Sony Rya. 

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8/3, ngôi nhà của ông Y Prôn và anh Y Sony bất ngờ bốc cháy. Thời điểm này, không có ai ở nhà ngoại trừ bà H’Bơ Dui Bkrông (hơn 90 tuổi) - mẹ của ông Y Prôn bị liệt không thể đi lại được, cùng một cháu nhỏ 2 tuổi. Thấy vậy, người dân buôn Đrang Phốk đã nhanh chóng đến dập lửa, kịp thời đưa những người mắc kẹt trong nhà ra ngoài. 

Đại diện các đơn vị trao nhu yếu phẩm cho gia đình ông Y Prôn Bkrông và anh Y Sony Rya (buôn Đrang Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là chập điện dẫn đến cháy. Do thời tiết có gió thổi mạnh nên lửa đã cháy lan, thiêu rụi hai căn nhà, ước tính thiệt hại gần 200 triệu đồng. 

Chính quyền xã Krông Na đã huy động lực lượng dân quân tự vệ, công an, bộ đội Biên phòng cùng người dân trong buôn chung tay khắc phục thiệt hại, vận chuyển số đồ đạc còn sót lại đến khu vực an toàn, sắp xếp chỗ ở tạm thời cho hai gia đình. Đồng thời, hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ cùng một số nhu yếu phẩm, giúp hai gia đình khắc phục khó khăn trước mắt.

Căn nhà bị
Cả hai căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Được biết, hai gia đình trên đều thuộc diện hộ nghèo. Bà Nang Buôn Sốm Lào, Chủ tịch UBND xã Krông Na cho hay, đến trưa nay (9/3), lực lượng dân quân tự vệ địa phương, bộ đội cùng với người dân buôn Đrang Phốk đã dựng lều tạm cho các hộ gia đình. UBND xã đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ gửi Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Buôn Đôn để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Dù được sự hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương, tuy nhiên, hoàn cảnh của gia đình ông Y Prôn và anh Y Sony rất khó khăn, đang cần sự chung tay, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để sớm ổn định cuộc sống.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.