Multimedia Đọc Báo in

Hạnh phúc là được yêu thương và chia sẻ

08:26, 20/03/2022

Còn nhớ khoảng thời gian TP. Hồ Chí Minh chìm trong "thảm họa" của dịch COVID-19, nơi sau bao nhiêu năm dang tay hỗ trợ đồng bào miền Trung đến miền Bắc, từ những đợt bão lũ đến sạt lở đất, đến lúc khó khăn  được nhận lại biết bao ân tình.

Nghĩa đồng bào giản dị mà trân quý qua hành động sẻ chia chỉ từ những trái bầu, trái bí, cà, ớt, tiêu, tỏi, con cá... được các mẹ, các chị Quảng Trị, Quảng Bình, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông… thu hoạch ở sau vườn, lấy ra từ chạn bếp để mang đến nơi tập kết, đóng bao, đóng thùng gửi vào TP. Hồ Chí Minh. Đó còn là những “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Túi thuốc an sinh”, “Rau xanh 0 đồng”… của những tấm lòng thơm thảo xuất phát từ tình yêu thương và sự sẻ chia sâu sắc với những người nghèo khó, với đồng bào mình trong cơn hoạn nạn.

Sư cô và phật tử chùa Hoa Lâm (TP. Buôn Ma Thuột) chuẩn bị những suất quà gửi đến khu điều trị COVID-19.

“Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”…, truyền thống đoàn kết, nhân ái ấy đã ngấm vào huyết quản nên người Việt ở bất cứ đâu trên thế giới cũng đều có một trái tim nhân hậu, biết yêu thương và sẻ chia. Những ngày qua, trước biến động chính trị giữa Nga và Ukraine, nhiều đồng bào đã sơ tán từ Ukraine vẫn tiếp tục di tản về Romania để tìm cơ hội trở về Việt Nam. Phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, dù còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng cộng đồng người Việt tại Romania đã đoàn kết một lòng, huy động tối đa mọi nguồn lực hỗ trợ bà con. Để chia sẻ khó khăn của những người Việt tại chiến sự Ukraine, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Chính phủ Việt Nam đã tổ chức các chuyến bay đặc biệt để đón đồng bào về nước. Đó là niềm hạnh phúc của những người Việt tại Ukraine khi được trở về quê hương, được đất nước dang tay che chở trước hiểm nguy, kịp thời về đoàn tụ sớm nhất với gia đình ở Việt Nam.

Hạnh phúc đôi khi chỉ là sự yêu thương và sẻ chia. (Trong ảnh: Những "Gian hàng O đồng" hỗ trợ người khó khăn trong mùa COVID-19.)

Hạnh phúc là điều mà bất cứ ai đều hướng đến. Trên hành trình đó với mỗi người sẽ có quan điểm về hạnh phúc khác nhau, trong đó được yêu thương và chia sẻ có lẽ là điều mà tất cả ai trong chúng ta cũng đều trân trọng và vun đắp để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) luôn là “Yêu thương và chia sẻ”. Sự yêu thương là nền tảng gắn kết con người, hướng con người vào những suy nghĩ và hành động tốt đẹp.

May mắn chúng ta đang được sống trong một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định với những chính sách phát triển kinh tế - xã hội phù hợp và tiến bộ. Chúng ta có điều kiện thuận lợi để mỗi cá nhân tạo dựng nên những giá trị hạnh phúc, xây dựng hạnh phúc gia đình và thúc đẩy tình đoàn kết, yêu thương trong cộng đồng. Hãy luôn yêu thương và chia sẻ những điều tốt đẹp để tạo ra những hạt giống hạnh phúc cho cuộc đời.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.