Multimedia Đọc Báo in

Khí thế Tháng Thanh niên

06:52, 28/03/2022

Tháng Thanh niên là dịp để tuổi trẻ đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần giúp mỗi đoàn viên thanh niên từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị, thi đua học tập, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đồng loạt triển khai các hoạt động vì cộng đồng

Ngày 13/3 năm nay được Trung ương Đoàn lựa chọn là ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” để tổ chức chuỗi hoạt động đồng loạt, nhằm phát huy sức trẻ của đoàn viên thanh niên và tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội. Tại Đắk Lắk, hoạt động này cũng được diễn ra ở các cấp với nội dung và phương thức phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương.

Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Để triển khai tốt các nội dung của hoạt động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã hướng dẫn các đơn vị cơ sở chủ động, sáng tạo, lựa chọn những khâu đột phá quan trọng để tạo điểm nhấn, đa dạng hóa các nội dung phù hợp với tình hình thực tế. Các kết quả nổi bật như: Tổ chức 104 hoạt động tuyên truyền chung tay xây dựng nông thôn mới thu hút 3.172 đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức 73 hoạt động tuyên truyền chống rác thải nhựa, bảo vệ nguồn nước sạch; trồng và chăm sóc 4.125 cây xanh…

Đoàn viên thanh niên trồng hoa trên các tuyến đường.

​Nằm trong chuỗi các hoạt động lớn hưởng ứng Tháng Thanh niên 2022, ngày 20/3, hơn 8.000 đoàn viên thanh niên của các tổ chức cơ sở Đoàn đã ra quân Ngày Chủ nhật xanh với nhiều công trình, phần việc thiết thực gắn với bảo vệ môi trường, an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng như: Thu gom, phân loại, xử lý rác thải, tái chế rác thải; vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản; bóc gỡ các biển quảng cáo rao vặt trái phép; trồng cây xanh; tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon, thay thế túi nilon bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường; tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19...

Anh Võ Long Châu, Phó Bí thư Đoàn phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, Ngày Chủ nhật xanh là chương trình thường xuyên được đơn vị triển khai, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Từ nhiều hoạt động thiết thực, ý thức của người dân cũng dần nâng cao hơn. Hiện nay, hầu hết các gia đình trên địa bàn đã có ý thức trong việc tập kết rác, chất thải sinh hoạt, chú trọng cải tạo sân vườn, trồng hoa, cây cảnh, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, vỉa hè...

Lan tỏa ngày hội của tuổi trẻ

Không chỉ thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ bằng những công trình, phần việc cụ thể, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đã và đang thể hiện tình yêu với Đoàn qua trào lưu “Tự hào áo xanh" trên các nền tảng mạng xã hội.

Đoàn viên thanh niên tham gia trào lưu "Tự hào áo xanh" trên mạng xã hội Facebook.
 

“Tháng Thanh niên luôn là đợt sinh hoạt chính trị lớn khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tinh thần tình nguyện, dấn thân và khát khao cống hiến”.

 
Phó Bí thư Thường trực  Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr

Bằng cách chụp lại một bức ảnh của bản thân đang mang trang phục áo thanh niên Việt Nam khi tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội sau đó đăng tải ảnh lên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok...) kèm nội dung "Tự hào áo xanh" và suy nghĩ của mình khi tham gia hoạt động; đồng thời gắn hashtag #tuhaoaoxanh #tuoitreDakLak và tag 5 người bạn, hoạt động này đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trong tỉnh tham gia.

Biến trào lưu thành hoạt động cụ thể, Đoàn xã Pơng Drang (huyện Krông Búk) đã triển khai cuộc thi "Tự hào áo xanh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh". Cũng với các bước tham gia như phát động của Tỉnh Đoàn, thông qua cuộc thi, những "chủ nhân áo xanh" đã có cơ hội chia sẻ về công việc, đam mê, nhiệt huyết của họ. Chị Nguyễn Thị Phương (Phó Bí thư Chi đoàn thôn Tâng Mai) tâm sự: “ 9 năm thanh xuân gắn bó với công tác Đoàn, đủ để tôi trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều điều, đi được nhiều nơi, làm quen được với những người bạn mới. Đó có lẽ sẽ là kỷ niệm, hồi ức đẹp nhất mà tôi mãi mãi không thể nào quên. Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng cống hiến bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, khả năng của mình tham gia và xây dựng Đoàn ngày càng vững mạnh và phát triển hơn nữa”.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.