Multimedia Đọc Báo in

Những công trình “thương hiệu” thanh niên

07:00, 28/03/2022

Những năm qua, không chỉ tiên phong trong phát triển kinh tế, đoàn viên thanh niên xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar) còn để lại nhiều dấu ấn đậm nét thông qua những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực.

Những ngày đầu tháng 3/2022, nhiều hộ dân sinh sống ở thôn 1A rất phấn khởi vì tuyến đường của thôn được đoàn viên thanh niên của xã Ea M’nang đóng góp công sức thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”. Công trình có chiều dài hơn 800 m, gồm 23 bóng đèn với tổng trị giá 15 triệu đồng, 100% từ nguồn xã hội hóa và hoàn thành chỉ sau một ngày thi công.

Giờ đây, cứ đến 18 giờ là đèn đường được bật lên rực sáng. Có đèn chiếu sáng, việc đi lại của người dân thuận lợi hơn, an ninh trật tự cũng được bảo đảm hơn…

Bà Hoàng Thị Hiệp, một người dân sống ở thôn 1A phấn khởi: “Đường dài nhưng có rất ít gia đình sinh sống nên trước đây, ban đêm đi trên đường rất sợ. Giờ có điện sáng, bà con chúng tôi rất vui và phấn khởi, việc đi lại đã thuận tiện, không còn khó khăn như trước nữa…”.

Đoàn viên thanh niên xã Ea M’nang tham gia thi công công trình “Thắp sáng đường quê”.

Gần 1 năm nay, công trình “Sân bóng chuyền thanh niên” ở thôn 6 đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của nhiều đoàn viên thanh niên trong thôn, qua đó thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở địa phương… Anh Trịnh Ngọc Khánh, Phó Bí thư Đoàn xã Ea M’nang cho biết, công trình được thực hiện từ nguồn kinh phí xã hội hóa vào năm 2021, trị giá 18 triệu đồng. Có sân bóng, vào buổi sáng sớm hay chiều tối, thanh niên trong thôn thường xuyên rủ nhau chơi rất vui. Những trận giao lưu bóng chuyền gay cấn, tiếng cổ vũ của bà con và các đội đã tạo bầu không khí sôi nổi….

Dấu ấn của tuổi trẻ Ea M’nang trong các công trình, phần việc thanh niên còn thể hiện qua việc ra quân thực hiện “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, tuyên truyền giáo dục, định hướng lối sống đẹp cho đoàn viên, thanh niên; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xây dựng các tuyến đường thanh niên; bảo vệ môi trường; tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương…

Đoàn viên thanh niên tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ xã.

Trong 5 năm qua (2017 – 2022), đoàn viên thanh niên xã Ea M'nang đã đóng góp 140 ngày công và góp của thực hiện được 12 công trình, phần việc thanh niên, với tổng trị giá đạt 136 triệu đồng; trong đó có 6 công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 3,5 km, 1 công trình “Đường cờ kiểu mẫu” với chiều dài 7 km và 198 trụ cờ, 78 pa nô, 1 công trình “bồn hoa thanh niên”, 1 “sân bóng chuyền thanh niên”, 1 máy rửa tay sát khuẩn tự động, 1 tuyến đường “Sáng – xanh – sạch – đẹp” và 1 công trình “Cổng trường an toàn giao thông”… Các công trình, phần việc thanh niên đã hiện hữu ở nhiều khu dân cư trong xã, để lại dấu ấn tốt trong lòng người dân; lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong đời sống xã hội, đồng thời góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp cho đoàn viên thanh niên; xây dựng hình ảnh tuổi trẻ sống có trách nhiệm với xã hội, sẵn sàng xung kích, tình nguyện với cộng đồng.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.