Multimedia Đọc Báo in

Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Thực hiện 63 công trình thanh niên trong quý I/2022

20:31, 22/04/2022

Chiều 22/4, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên quý I; triển khai nhiệm vụ quý II/2022. 

Trong quý I, Đoàn Khối đã bám sát định hướng của cấp trên triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo nội dung chương trình công tác đề ra. Chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên; các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn được triển khai với nhiều hình thức. Các hoạt động an sinh xã hội, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được các cơ sở Đoàn quan tâm triển khai thực hiện.

Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Phạm Minh Tuệ đánh giá công tác triển khai thực hiện công tác Đoàn trong quý I
Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Phạm Minh Tuệ đánh giá công tác triển khai thực hiện công tác Đoàn trong quý I

Cụ thể, cấp Khối đã vận động kinh phí thực hiện 7 công trình thanh niên, cấp cơ sở thực hiện 56 công trình thanh niên với tổng kinh phí hơn 930 triệu đồng. Trong Tháng Thanh niên 2022, toàn Khối tổ chức được 85 đợt hoạt động hướng về buôn kết nghĩa, qua đó trao tặng trên 2.000 suất quà cho người dân với tổng trị giá hơn 322 triệu đồng. 

Các cơ sở Đoàn cũng đã kết nạp mới 578 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn, giới thiệu 1.085 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đại diện Đoàn khối tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2022
Đại diện Đoàn khối tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2022.

Trong quý II/2022, Đoàn khối tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Tổ chức Liên hoan Sáng tạo trẻ, tuyên dương gương “Tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu” giai đoạn 2020 – 2022; tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan và doanh nghiệp lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027; tiếp tục triển khai thực hiện các công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội và các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022…

Nhân dịp này, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên 2022. 

Vân Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.