Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm giải pháp thực hiện quyền của lao động nữ trong doanh nghiệp và vai trò của tổ chức Công đoàn

12:03, 06/04/2022

Sáng 6/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Tọa đàm giải pháp thực hiện quyền của lao động nữ trong doanh nghiệp và vai trò của tổ chức Công đoàn.

Tham dự tọa đàm có đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ các địa phương, công đoàn ngành và ban nữ công các công đoàn cơ sở có đông nữ công nhân lao động.

Bà Trần Phương Thu, Chuyên viên chính Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi các nội dung: Công tác chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh về thực hiện quyền của lao động nữ tại doanh nghiệp; Việc triển khai hướng dẫn công đoàn cơ sở bảo đảm quyền của lao động nữ trong doanh nghiệp; Những khó khăn trong thực hiện quyền của lao động nữ tại doanh nghiệp; Phát huy vai trò của công đoàn cơ sở thông qua đối thoại tại nơi làm việc, đàm phán và ký kết thỏa ước lao động tập thể nhằm thực hiện và bảo vệ quyền của lao động nữ trong doanh nghiệp; Đề xuất một số giải pháp thực hiện tốt hơn quyền của lao động nữ trong doanh nghiệp…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Trần Thu Phương, Chuyên viên chính Ban Nữ công, Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh, quyền của người lao động, trong đó có lao động nữ là một bộ phận không thể tách rời của hệ thống các quyền con người và được bảo đảm cả về phương diện quyền cũng như nghĩa vụ trong luật quốc tế, quốc gia về quyền con người. Vấn đề này đã được đề cập nhiều trong các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước. Thời gian qua, tổ chức Công đoàn đã không ngừng nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng nhưng hiện công tác này vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, thông qua tọa đàm đã làm rõ cơ sở lý luận và phân tích thực trạng quyền của lao động nữ được hưởng, giúp doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật; giúp cán bộ công đoàn có cơ sở, căn cứ cho việc thương lượng, đàm phán những chế độ, chính sách có lợi cho lao động nữ, bảo vệ lao động nữ trong quan hệ lao động; đề xuất những giải pháp thiết thực, phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và vai trò của tổ chức Công đoàn.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.