Multimedia Đọc Báo in

Tuổi cao vẫn hăng say lao động

08:11, 18/04/2022

Dù năm nay đã bước sang tuổi 75, nhưng bà Nguyễn Thị Lương,  đảng viên cao tuổi hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ thôn 1, xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) vẫn chăm chỉ lao động sản xuất, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương, trở thành tấm gương sáng cho người dân và các đảng viên khác học tập, noi theo.

Năm 2003, gia đình bà Lương từ quê hương Hà Tĩnh vào lập nghiệp tại thôn 1, xã Cư Mốt. Những ngày đầu trên vùng đất mới, gia đình bà chủ yếu trồng sắn và ngô, đồng thời đi làm thuê để có thêm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống. 

Không cam chịu cảnh nghèo đói, sau thời gian dài tích góp, vợ chồng bà mạnh dạn đầu tư trồng các loại cây công nghiệp. Đến nay, trên diện tích hơn 5 ha đất, gia đình bà có 1.200 cây cà phê và  hơn 2.000 cây cao su, trong đó có 1.000 cây cao su kinh doanh.

Chỉ riêng năm 2021, gia đình bà thu được 2 tấn cà phê và 13 tấn cao su, tổng thu nhập hơn 200 triệu đồng.  Ngoài trồng trọt, gia đình bà còn nuôi gà, trồng thêm các loại rau để cải thiện bữa ăn hằng ngày.

Bà Lương (bên phải) tại vườn cao su của gia đình.

Tuy tuổi đã cao nhưng hằng ngày bà Lương cùng chồng vẫn miệt mài lao động. Không chỉ là tấm gương sáng trong lao động sản xuất, bà Lương còn nuôi dạy các con trưởng thành. Hiện nay, các con của bà đều đã có công việc ổn định.

Ông Trần Đông Xuân, Bí thư Chi bộ thôn 1 nhận xét: “Năm nay đã 53 tuổi Đảng và 75 tuổi đời nhưng bà Lương luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương, đặc biệt nêu gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, được người dân xung quanh yêu mến”.

Nguyễn Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.