Multimedia Đọc Báo in

Đảng viên cao tuổi người Nùng nêu gương sáng

08:24, 10/11/2021

Năm nay đã 73 tuổi nhưng ông Nông Văn Nình, người dân tộc Nùng, đảng viên Chi bộ thôn 8, xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) vẫn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương.

Được kết nạp Đảng vào năm 1966, ông Nình luôn hãnh diện, vinh dự là đảng viên và tự thấy mình phải không ngừng cố gắng, nỗ lực phấn đấu trong công việc, lao động.

Tiêu biểu như trong phát triển kinh tế, năm 1995, cũng giống nhiều gia đình khác trong vùng, ông Nình chỉ trồng cà phê và hồ tiêu. Nhận thấy hiệu quả kinh tế cao từ cây ca cao, ông Nình đã tìm hiểu trên sách, báo, tivi và trực tiếp tham quan các mô hình trồng ca cao ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, sau đó quyết định trồng xen 5 sào ca cao vào diện tích rẫy của gia đình. Nhờ chịu khó, chăm chỉ trong lao động, vườn cây của gia đình ông luôn xanh tốt, ít sâu bệnh. Đến năm 2007, ông Nình tiếp tục trồng thêm 2 ha cao su, sau đó nuôi thêm heo thịt, phát triển kinh tế theo hướng đa cây, đa con nhằm tăng thêm nguồn thu nhập.

Chỉ tính riêng năm 2020, gia đình ông Nình thu được 3 tấn cà phê, hơn 2 tấn tiêu, 7 tạ ca cao, gần 5 tấn mủ cao su và bán được 9 tấn heo với tổng thu nhập hơn 1 tỷ đồng. Hiện nay, khi tuổi đã cao, sức khỏe không còn được tốt như trước, ông đã giao phần lớn rẫy vườn cho các con, tuy nhiên, hằng ngày ông vẫn trực tiếp chăm sóc vườn cà phê, ca cao và phụ nuôi heo. Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế gia đình, ông Nình còn tuyên truyền, hướng dẫn bà con trong thôn chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, vật nuôi phù hợp, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi nhằm cải thiện cuộc sống.

Ông Nông Văn Nình (bên trái) tại vườn ca cao của gia đình.

Bên cạnh đó, ông Nình thường xuyên đến tận nhà các hộ dân trong thôn tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, vận động bà con chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo gương Bác, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thực hiện tốt các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19…

Đi đầu trong mọi hoạt động, đảng viên Nông Văn Nình được người dân trong thôn quý mến, kính trọng, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Nguyễn Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.