Multimedia Đọc Báo in

Hoạt động giáo dục truyền thống chào mừng 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

15:16, 08/05/2022

Ngày 8/5, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Hoạt động giáo dục truyền thống chào mừng 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2022).

Tại chương trình, hơn 50 em đội viên tiêu biểu thuộc các câu lạc bộ, đội, nhóm chuyên Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi đã cũng dâng hương, hoa tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến và Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc; ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh qua 81 năm hình thành và phát triển.

Thiếu nhi tham gia các trò chơi vận động
Thiếu nhi tham gia các trò chơi vận động.

Những năm qua, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong việc tập hợp, đoàn kết, giáo dục có hiệu quả cho thiếu niên, nhi đồng. Với nhiều hình thức và nội dung hoạt động phong phú, thiết thực và bổ ích, đơn vị đã góp phần giúp giáo dục cho các em tình yêu quê hương đất nước, con người và những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh công tác trọng tâm là bồi dưỡng, đào tạo và phát triển năng khiếu cho thanh thiếu nhi, nhiều mô hình hoạt động của Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng như các chương trình: “Học kỳ trong quân đội”; “Một ngày trải nghiệm”, “Huấn luyện kỹ năng sống”… Ngoài ra, đơn vị luôn tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội; tham gia sôi nổi các phong trào, hoạt động do Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức.

Trong khuôn khổ chương trình, thành viên của các câu lạc bộ, đội, nhóm chuyên đã cùng tham gia chuỗi hoạt động rèn luyện kỹ năng sống như: Trò chơi liên hoàn “Vượt thử thách – Chinh phục bản thân”; trải nghiệm với các trò chơi vận động dưới nước và rèn luyện kỹ năng phòng chống đuối nước...

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.