Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Cưỡng chế các trường hợp vi phạm xây dựng trái phép dọc Quốc lộ 27

15:08, 27/05/2022

Sáng 27/5, UBND huyện Cư Kuin đã tiến hành cưỡng chế đối với các trường hợp xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích trên đất nông nghiệp do Công ty TNHH MTV Cà phê Việt Thắng quản lý (dọc Quốc lộ 27, thuộc thôn 8 và thôn 13, xã Ea Tiêu).

Theo phương án chi tiết UBND huyện đã ban hành, công tác cưỡng chế sẽ chia làm 3 đợt: đợt 1 bắt đầu từ 8 giờ ngày 27/5/2022 cưỡng chế 5 trường hợp có công trình vi phạm liên quan đến cán bộ, đảng viên, viên chức; đợt 2 bắt đầu từ 8 giờ ngày 28/5 đến 17 giờ ngày 29/5/2022 cưỡng chế 30 công trình vi phạm; đợt 3 bắt đầu từ 8 giờ ngày 30/5 đến 17 giờ ngày 31/5/2022 cưỡng chế 29 công trình vi phạm.  

Tại buổi cưỡng chế, các cơ quan chức năng đã tiến hành những thủ tục liên quan đến công tác cưỡng chế bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.

Công tác cưỡng chế thực hiện trên tinh thần thượng tôn pháp luật nhưng vẫn bảo đảm tính nhân văn. Các lực lượng đã hỗ trợ người dân tháo dỡ, vận chuyển đồ đạc tránh gây hư hỏng, thiệt hại tài sản của người dân. 

Thời gian qua, thông qua công tác tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương, các hộ dân đã nhận thức được việc làm trên là sai quy định. Trước thời điểm cưỡng chế 1 ngày đã có 46/58 trường hợp tự giác vận chuyển đồ đạc, vật dụng sinh hoạt, tháo dỡ, tôn, mái che…ra khỏi khu vực xây dựng trái phép.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại buổi cưỡng chế:

th
Đúng 8 giờ ngày 27/5, thành viên tổ cưỡng chế đọc quyết định cưỡng chế với hộ dân có công trình xây dựng trái phép.
th

Tiến hành phá khóa công trình xây dựng trái phép để thực hiện cưỡng chế.

th
Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Lê Phú Hanh (áo xanh) đề nghị hộ dân tự giác tháo dỡ mái tôn để bảo đảm tài sản trước khi các lực lượng tiến hành cưỡng chế.
th
Các lực lượng do UBND huyện Cư Kuin huy động để vận chuyển đồ đạc, vật dụng giúp người dân.
th
Hỗ trợ người dân phá dỡ tường rào.
th
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy đối thoại với hộ dân thực hiện cưỡng chế trong sáng 27/5.
th
Nhiều hộ dân chưa đến thời điểm thực hiện cưỡng chế đã tự giác tháo dỡ các vật dụng sinh hoạt, mái che di dời khỏi công trình vi phạm.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.