Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước ở trẻ em

15:51, 27/05/2022

Từ ngày 25 đến 27/5, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Krông Bông đã tổ chức chương trình “Tuyên truyền phòng, chống đuối nước ở trẻ em” trên địa bàn huyện.

Chương trình được tổ chức tại các trường: Tiểu học Êa Trul, Tiểu học Dang Kang I, Tiểu học Ea Bar và các thôn, buôn: buôn Cư Mil (xã Êa Trul); buôn Cư Ênun A (xã Dang Kang); thôn Ea Bar (xã Cư Pui).

Các em học sinh Trường Tiểu học Ea Trul (xã Ea Trul) đang được truyền đạt các nội dung về phòng, chống đuối nước.

Tại chương trình, các em học sinh và người dân đã được thông tin về thực trạng trẻ em bị đuối nước ở Việt Nam; một số nguy cơ đuối nước ở trẻ em; hướng dẫn kỹ năng xử lý tai nạn khi bị đuối nước; các phương pháp cứu người bị đuối nước. Đồng thời, khuyến cáo các em không tắm ở ao hồ, sông suối để tránh tai nạn đuối nước…

Người dân buôn Cư Mil (xã Êa Trul) đang được hướng dẫn cách cấp cứu người bị đuối nước.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn huyện Krông Bông đã xảy ra 3 vụ đuối nước làm cho 3 trẻ em thiệt mạng. Vì vậy, đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống đuối nước ở trẻ em; giảm tối đa tỷ lệ tử vong do tai nạn đuối nước, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng và sự phát triển bền vững thể chất và tinh thần cho mọi trẻ em.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.