Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng vũ trang tỉnh thi đua tri ân người có công với cách mạng

15:24, 13/05/2022

Từ ngày 12 đến 16/5, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Lễ phát động thi đua “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Diễn ra trong 75 ngày (từ ngày 14/5 đến 27/7/2022), đợt thi đua đề ra nhiều nội dung, chỉ tiêu, đặc biệt tập trung thi đua thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội.

Các cơ quan, đơn vị phấn đấu giải quyết tốt các tồn đọng về chính sách đối với liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc. Rà soát thực hiện chế độ, chính sách đối với người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế còn tồn sót; thực hiện chính sách đối với người có công, làm nhiệm vụ quốc tế định cư ở nước ngoài theo các nghị định, quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Quán triệt và triển khai có hiệu quả các quyết định, kế hoạch, chương trình của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia 515 về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp tổ chức phát động thi đua
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp tổ chức phát động thi đua.

Tiếp tục thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đối với thân nhân liệt sĩ đang công tác trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức phụng dưỡng, chăm sóc, thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng; gặp mặt, tặng quà người có công và thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Quân đội, trong các đơn vị dân quân tự vệ, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách có điều kiện hoàn cảnh khó khăn; tu sửa, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ; tổ chức dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân liệt sĩ tại nghĩa trang và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tổ chức hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “LLVT Quân khu chung sức xây dựng nông thôn mới”, “LLVT Quân khu chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, giúp nhân dân “xóa đói, giảm nghèo” nhất là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, dịch bệnh...

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.