Multimedia Đọc Báo in

90 chiến sĩ nhí tham gia Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” Lớp thanh niên

18:47, 19/06/2022

Tiếp nối những thành công của Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Đắk Lắk năm 2022 Lớp Thiếu nhi, sáng ngày 19/6, Ban tổ chức Chương trình đã tổ chức Lễ nhập ngũ cho 90 chiến sĩ nhí của Lớp Bộ binh nâng cao (Lớp thanh niên) tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. 

Tham gia lớp lớp Bộ binh nâng cao, 90 chiến sĩ nhí (từ 14 đến 17 tuổi) sẽ trải qua 3 giai đoạn thử thách trong môi trường hết sức đặc biệt không điện thoại, không tivi, không có người thân bên cạnh và cùng ăn, cùng ở, sinh hoạt và học tập với tập thể.

Ngoài ra, các chiến sĩ được huấn luyện các nội dung quân sự xen kẽ chương trình cảm xúc, các chuyên đề, diễn đàn, lễ hội, gameshow, hội thi, dân vũ, teambuilding… Những trải nghiệm đó sẽ góp phần giúp các em thay đổi suy nghĩ, nhận thức, cảm quan về cuộc sống, điều chỉnh hành động, rèn luyện tính tự lập, tinh thần đồng đội, tính kỷ luật, phấn đấu trở thành những con ngoan trò giỏi, công dân tốt.

Các chiến sĩ hăng hái lên đường
Các chiến sĩ hăng hái lên đường

Đây cũng là sân chơi bổ ích, lành mạnh trong dịp hè, qua đó xây dựng lớp thế hệ trẻ Việt Nam giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo, sẵn sàng và tự giác thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lễ xuất ngũ của Lớp Bộ binh nâng cao sẽ diễn ra vào ngày 26/6. 

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.