Multimedia Đọc Báo in

Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình” tỉnh Đắk Lắk năm 2022

10:29, 29/06/2022

Ngày 28/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình” tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Hội thi có sự tham gia của 15 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 12 huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đại diện cho khoảng 454.780 gia đình trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các đội thi nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức Hội thi.

Các gia đình đã trải qua 4 phần thi gồm: tự giới thiệu về các thành viên trong gia đình; thi kiến thức với nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác gia đình; thi ứng xử với phần xử lý những tình huống xảy ra trong đời sống gia đình và phần thi năng khiếu như hát, múa, tiểu phẩm, vẽ tranh, cắm hoa…

Sau một ngày tranh tài sôi sổi, với các phần thi hấp dẫn; các gia đình đã tự tin thể hiện tài năng và sự sáng tạo của các thành viên để hoàn thành xuất sắc các phần thi, đồng thời, cùng nhau giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức tốt cuộc sống tại gia đình.

Các đội thi kiến thức với nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác gia đình.

Kết thúc hội thi, giải A thuộc về gia đình ông Võ Văn Phương và bà Nguyễn Thị Tiến (huyện Krông Bông); giải B thuộc về 2 gia đình: anh Lương Nguyên Phước và chị Phan Thị Hoài (huyện Buôn Đôn), anh Nguyễn Trường Sinh và chị Trần Thị Ánh Tuyết (huyện Cư M’gar).

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn trao 3 giải C và 9 giải Khuyến khích; các giải phụ: trang phục đẹp nhất, ứng xử hay nhất, giới thiệu ấn tượng nhất, năng khiếu hay nhất.

Gia đình ông Võ Văn Phương và bà Nguyễn Thị Tiến (huyện Krông Bông) đạt giải A tại Hội thi

Hội thi là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình; ca ngợi nét đẹp trong gia đình, đồng thời giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam.

Đặc biệt, đây không chỉ là một ngày hội đối với các gia đình tham dự Hội thi mà còn là cơ hội để các thành viên trong mỗi gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, gắn bó đối với người thân của mình.

Mai Sao

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.