Multimedia Đọc Báo in

100 thiếu nhi tham gia Hội thi “Rung chuông vàng” tại huyện Krông Năng

18:44, 06/07/2022

Ngày 6/7, tại huyện Krông Năng, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” năm 2022 với chủ đề “Bảo vệ trẻ em, ngăn ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em”.

Tham gia Hội thi, 100 thiếu nhi của 8 trường học trên địa bàn xã Dliê Ya và xã Ea Tân (huyện Krông Năng) thi đấu trực tiếp với 20 câu hỏi. Nội dung các câu hỏi xoay quanh các kiến thức tìm hiểu về Công ước quốc tế, Quyền trẻ em, Luật Trẻ em năm 2016 và các quy định liên quan đến trẻ em.

Các thí sinh tham gia Hội thi.
Các thí sinh tham gia Hội thi.

Trong chương trình, các thí sinh sẽ được hưởng quyền trợ giúp một lần từ phía các anh chị phụ trách đến từ đội cứu trợ. Số thí sinh được quay trở lại sàn đấu phụ thuộc vào kết quả tham gia trò chơi vận động của các thành viên trong đội hình cứu trợ. Riêng với thí sinh duy nhất còn lại trên sàn thi đấu, nếu không tự tin về câu trả lời của mình hoặc không có đáp án cho câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra sẽ có 3 hình thức trợ giúp từ bên ngoài (trợ giúp từ khán giả, loại 50% đáp án, gọi điện thoại cho người thân).

Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Nông Thị Minh Nguyệt
Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Nông Thị Minh Nguyệt.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Trong đó, giải Nhất thuộc về em Nông Thị Minh Nguyệt (Trường THCS Trần Phú).

Đây là sân chơi bổ ích dành cho các em thiếu nhi, qua đó nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về quyền trẻ em, góp phần giảm thiểu lao động trẻ em tại các địa phương. Hội thi “Rung chuông vàng” sẽ được các đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức tại thị xã Buôn Hồ vào ngày 13/7 tới.

Vân Anh 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.