Multimedia Đọc Báo in

Buổi thi môn Toán: Không có thí sinh vi phạm quy chế thi

19:27, 07/07/2022

Chiều 7.7, hơn 20.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã bước vào làm bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đánh giá đề thi Toán năm nay, thí sinh và giáo viên đều nhận định đề thi có độ phân hóa cao và bám sát chương trình lớp 12. Kết thúc buổi thi chiều với vẻ mặt khá nuối tiếc, thí sinh H'Trâm Hđơk (điểm thi THPT Hồng Đức, TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, đề Toán năm nay với các nội dung phân bổ đều vào các mảng kiến thức trong chương trình, các câu khó – dễ được sắp xếp đan xen. Vì chủ quan nên em làm sai mất 4 câu, sau khi so đáp đáp án với các bạn em cảm thấy khá tiếc; tuy vậy em nghĩ mình có thể đạt điểm 7 ở môn thi này.

a
Thí sinh rời phòng thi tại điểm thi THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) sau khi kết thúc thi môn Toán.

Trao đổi với phóng viên, thầy Lê Thanh Dũng (giáo viên Trường THPT Phan Chu Trinh) cho biết, đề thi Toán năm nay vừa sức học sinh, bám sát cấu trúc đề của Bộ GD-ĐT và là các dạng toán quen thuộc các học sinh đã được luyện tập trong quá trình ôn và giải đề minh họa. Các câu phần lớn rơi vào chương trình lớp 12. Tuy nhiên, đề thi vẫn có nhiều câu mang tính phân hóa cao, đòi hỏi học sinh phải nắm vững kiến thức, vận dụng các bước mới có thể đưa ra đáp án đúng. Với đề thi này, học sinh chỉ cần hoàn thành các câu hỏi ở mức nhận biết, thông hiểu và vận dụng đã có thể đạt mức điểm từ trung bình đến khá.

a
Giáo viên gọi thí sinh vào phòng thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng (thị xã Buôn Hồ).

Tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng (thị xã Buôn Hồ), nhiều thí sinh sau khi hoàn thành bài thi nhận định: Nếu như đề thi môn Ngữ văn sáng nay khá “dễ thở” thì đề Toán lại có nhiều câu hỏi khó. Trong tổng số 50 câu thì có khoảng 30 câu đầu dành cho học sinh có học lực trung bình, từ câu 31 đến câu 41 dành cho học sinh khá và 10 câu cuối phân loại cho học sinh giỏi. Với đề thi này, học sinh dễ dàng đạt được điểm trung bình để xét tốt nghiệp THPT, còn để lấy được điểm cao đòi hỏi thí sinh nắm vững kiến thức và tư duy tốt.

Để tạo điều kiện giúp các sỹ tử vượt “vũ môn”, các lực lượng tình nguyện các cấp cũng đã có mặt kịp thời để hỗ trợ nước uống, sữa tươi miễn phí tại các điểm thi nhằm tiếp sức cho các thí sinh. Đồng thời, các hội đồng thi cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất; công tác nhân sự, hậu cần, hỗ trợ thí sinh cũng được chuẩn bị chu đáo; an ninh trật tự được siết chặt, đảm bảo an toàn trước và trong khu vực thi.

a
Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức thí sinh tại điểm thi Trường THPT Krông Bông.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD và ĐT, trong buổi thi chiều ngày 7/7, toàn tỉnh có 20.124 thí sinh dự thi (đạt 99,67%); có 67 thí sinh vắng mặt. Không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Có 6 điểm thi thí sinh dự thi đạt 100% gồm: THPT Lê Hữu Trác, THPT Hai Bà Trưng, THPT Việt Đức, THPT Nguyễn Công Trứ, THPT Lê Duẩn, Trung tâm GDTX tỉnh.

Ngày mai 8/7, các thí sinh tiếp tục dự thi các môn thi còn lại. Theo đó, buổi sáng các em dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp khoa học xã hội; buổi chiều, các em dự thi môn Ngoại ngữ.

Nhóm Phóng viên Văn hóa – Xã hội

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.