Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Ngày thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, an toàn

19:26, 07/07/2022

Sáng 7/7, các thí sinh huyện Ea Kar đã bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với 2 môn thi là Ngữ Văn (thời gian làm bài 120 phút) và Toán (90 phút).

Ngay từ sáng sớm, tại 2 điểm thi của huyện Ea Kar là Trường THPT Ngô Gia Tự (thị trấn Ea Kar) và Trường THPT Trần Quốc Toản (thị trấn Ea Knốp), các đoàn viên thanh niên tình nguyện thuộc đội hình Tiếp sức mùa thi của Huyện đoàn đã có mặt túc trực, phối hợp cùng với lực lượng chức năng cấp phát nước uống, sữa, khăn lạnh… cho các thí sinh.

gdfgdf
Các thí sinh huyện Ea Kar làm thủ tục trước khi vào phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Ea Kar có 1.565 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 58 thí sinh tự do. Huyện Ea Kar cũng chuẩn bị 3 điểm thi dự phòng để sử dụng khi có tình huống phát sinh. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông  được phối hợp thực hiện có hiệu quả, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối, đạt kết quả cao.

Các thí sinh cũng đã có mặt tại điểm thi sớm để làm thủ tục. Theo quy định mới của kỳ thi năm nay, thí sinh phải gửi đồ dùng, tư trang tại nơi quy định, sau đó tập trung trước phòng thi để giám thị gọi tên. Nhằm bảo đảm việc coi thi khách quan, nghiêm túc, các điểm thi tổ chức cho cán bộ coi thi bốc thăm để nhận phòng thi. Việc lựa chọn phương án đánh số báo danh (xác định vị trí ngồi của thí sinh trong phòng thi) cũng được quyết định trước buổi thi.

hfghfg
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ngô Gia Tự điền thông tin cá nhân trước khi làm bài thi.

Ngày hôm nay, thời tiết trên địa bàn huyện Ea Kar rất thuận lợi, không khí mát mẻ. Mặc dù vậy, hầu hết các thí sinh và cả các phụ huynh đều khá lo lắng, hồi hộp bởi các em là lứa học sinh đã chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19 suốt cả ba năm học. Đặc biệt trong năm học quan trọng nhất là lớp 12, các thí sinh đã phải học trực tuyến trong thời gian dài.

Ông Hà Viết Phơi ở thôn Thanh Bình, xã Ea Sar cho hay: “Nhà cách điểm thi khoảng 18 km nên hai ông cháu phải dậy từ 4h30 phút để chuẩn bị cơm nước rồi đi cho đúng giờ. Đây là lần đầu tiên tôi đưa cháu nội đi thi nên rất lo lắng về an toàn giao thông và việc làm bài của cháu. Hy vọng cháu bình tĩnh, tự tin và làm bài tốt”.

Trong ngày thi đầu tiên, buổi sáng huyện Ea Kar có 1.564 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn, vắng 1 em so với số đăng ký dự thi, do được xét đặc cách; buổi chiều có 1.578 thí sinh dự thi môn Toán, vắng 4 em so với số đăng ký dự thi, trong đó có 1 em được miễn thi, 2 em bỏ thi (thí sinh tự do), 1 em bị bệnh hiểm nghèo.

hgh
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ngô Gia Tự hoàn thành ngày thi đầu tiên.

Em Trần Minh Chiến, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Trần Nhân Tông cho biết: “Em thấy đề thi toán khá dễ, vừa sức thí sinh và tương tự dạng đề năm ngoái. Em làm được khoảng 90% yêu cầu của bài”. Còn em Lê Thị Vy, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Ngô Gia Tự cho hay, đề môn Ngữ Văn bám sát chương trình học và khá thú vị, nhất là câu hỏi ở phần làm văn khi yêu cầu trình bày suy nghĩ về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước; rút ra thông điệp về mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống qua truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu.

Ngày thi đầu tiên ở huyện Ea Kar diễn ra nghiêm túc, an toàn không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra y tế diễn ra nghiêm túc, an ninh trật tự, an toàn giao thông… được đảm bảo.

Yến Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.